Bắt giam Giám đốc cùng Phó giám đốc Công ty Bình Dương City Land

Chí Tâm - Công Quý Thứ tư, ngày 26/02/2020 11:26 AM (GMT+7)
Ngày 26/2, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã bắt giam Nguyễn Thanh Hùng (26 tuổi, Giám đốc Công ty CP TMDV-XDĐT phát triển địa ốc Bình Dương City Land) và Hoàng Anh Vui (26 tuổi, Phó Giám đốc Công ty CP TMDV-XDĐT phát triển địa ốc Bình Dương City Land) cùng ngụ Bình Dương để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Bình luận 0

Trước đó, tối 25/2, công an đã tiến hành khám xét tại trụ sở Công ty Bình Dương City Land nằm ở đường Đồng Khởi, phường Hoà Phú, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Qua quá trình khám xét trụ sở, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ nhiều tài liệu, máy móc liên quan đến việc công ty này lập dự án ma, lừa bán cho người dân.

img

Ông Hoàng Anh Vui (người đứng ngoài cùng bên phải) - Phó Giám đốc phụ trách pháp lý của Công ty Bình Dương City Land trả lời khách hàng vào ngày 18/2. 

Như đã thông tin, theo tố cáo của các khách hàng, năm 2018, Công ty địa ốc Bình Dương City Land bán đất nền tại dự án có tên Green City ở thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương cho nhiều khách hàng. Sau khi ký thỏa thuận đặt cọc 50 triệu đồng/nền với giá 360 triệu đồng/nền có diện tích 100m2, công ty hẹn khách hàng đến tháng 7/2019 sẽ tiến hành công chứng, bàn giao đất.

Trong thời gian này, công ty lại yêu cầu khách hàng thanh toán tiếp 300 triệu đồng/nền và chỉ để lại 10 triệu đồng, đợi đến khi bàn giao sổ, sẽ thanh toán hết. Sau khi khách hàng đã thanh toán đủ số tiền 350 triệu đồng, nhưng công ty vẫn chưa hoàn thiện hồ sơ pháp lý và xây dựng hạ tầng, hàng trăm khách hàng khiếu nại.

img

Trụ sở Công ty địa ốc Bình Dương City Land tại phường Hoà Phú, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Công ty đã làm các bản cam kết với khách hàng sẽ mua lại các nền đất (trên giấy) của những người đã thanh toán tiền và bồi thường thêm 30% tổng giá trị số tiền đã thanh toán, đồng thời hẹn đến ngày 30/12/2019 sẽ chi trả 50% số tiền đã cam kết trả.

Nhưng đến thời hạn trả tiền hoặc bàn giao đất như đã cam kết, Công ty địa ốc Bình Dương City Land vẫn cố tình né tránh và có dấu hiệu tẩu tán tài sản nên hàng trăm khách hàng đã kéo đến trụ sở công ty này vào ngày 18/2.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem