Đốt nhà bạn bất thành, vác xăng đốt luôn quán nhậu

Lam Hàn - Văn Tiến Thứ năm, ngày 10/10/2019 10:40 AM (GMT+7)
Do mẫu thuẫn khi ăn nhậu, đối tượng đã mua xăng với ý định đốt nhà bạn ở quận Thanh Khê (Đà Nẵng) nhưng bất thành, rồi mang xăng tưới lên quán nhậu.
Bình luận 0

Sáng 10/10, Công an phường Xuân Hà (quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) cho biết vừa bàn giao vụ phóng hỏa đốt nhà chủ một quán nhậu cho Công an quận Thanh Khê thụ lý theo thẩm quyền.

Trước đó, khoảng 22h30 khuya 7/10, anh Huỳnh Văn Minh (36 tuổi, trú đường Trần Cao Vân, phường Xuân Hà) vừa đóng cửa, định đi ngủ thì phát hiện một bóng đen phóng xe máy đến trước nhà và tạt chất lỏng vào bên trong nhà anh.

Nghi có người đốt nhà, anh Minh tông cửa ra ngoài, tri hô khiến bóng đen không kịp phóng hỏa và phải bỏ xe lại, chạy bộ. Ngay sau đó, anh Minh đuổi theo, cùng lúc này, Tổ tuần tra đêm của phường Xuân Hà đi tuần ngang qua bắt gặp đối tượng nên đã khống chế, đưa vào nhà anh Minh.

img

Vì mâu thuẫn khi ăn nhậu, Sơn mua xăng định đốt nhà bạn và quán nhậu. Ảnh: Văn Tiến

Qua khám xét, cơ quan chức năng thu giữ chai nhựa loại 1,5 lít, bên trong còn một ít xăng thừa, số xăng còn lại đối tượng khai đã tưới trước nhà anh Minh, cũng là nơi kinh doanh quán nhậu.

Nghi phạm khai tên Nguyễn Thanh Sơn (34 tuổi, cùng trú đường Trần Cao Vân, phường Xuân Hà) và anh Minh nhanh chóng nhận ra đây chính là người hàng xóm cũ của anh, nhưng lâu nay đã bán nhà đi nơi khác.

Qua lời khai ban đầu của nghi phạm, trước khi tưới xăng định phóng hỏa, ngay trong đêm 7/10, Sơn có nhậu với bạn là anh Nguyễn Bá Nghĩa (38 tuổi, cùng trú phường Xuân Hà) tại quán anh Minh và xảy ra mâu thuẫn với Nghĩa nên Sơn và Nghĩa đánh nhau. Lúc này, anh Minh đã can ngăn, đồng thời muốn tránh phiền phức nên lấy lý do đóng cửa quán sớm để khuyên Sơn ra về.

Rời khỏi quán, Sơn muốn trả thù bạn nhậu nên ra chợ Tam Thuận để mua chai xăng 1,5 lít với ý định đi phóng hỏa đốt nhà anh Nghĩa. Lúc đến nơi, Sơn thấy cha mẹ của anh Nghĩa đang ngồi trước nhà nên sợ giết oan người vô tội nên không dám phóng hỏa.

Tuy nhiên, do chưa giải tỏa ấm ức trong lòng, Sơn quyết định mang xăng đi đốt nhà chủ quán nhậu là anh Minh, vì cho rằng anh này đuổi khách. Lúc đang tưới xăng định phóng hỏa, Sơn bị anh Minh phát hiện và sự việc diễn ra như trên.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an quận Thanh Khê điều tra làm rõ theo pháp luật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem