Bắt nguyên giám đốc thuộc Ban Quản lý khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô

An Sơn Thứ bảy, ngày 19/08/2017 18:27 PM (GMT+7)
Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa bắt tạm giam đối với nguyên giám đốc Trung tâm Tư vấn dịch vụ việc làm - thuộc Ban Quản lý khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô.
Bình luận 0

Chiều 19.8, nguồn tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, cơ quan này đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Lê Hữu Lam (SN 1967, trú tại đường Bà Triệu, TP. Huế) - nguyên giám đốc Trung tâm Tư vấn dịch vụ việc làm, thuộc Ban Quản lý khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô (nay là Trung tâm Xúc tiến tư vấn đầu tư dịch vụ việc làm, Ban Quản lý Khu kinh tế - Khu công nghiệp tỉnh).

img

Ông Lê Hữu Lam (áo trắng) ký vào biên bản khám xét nơi ở mà cơ quan công an thực hiện.

Ông Lê Hữu Lam bị bắt về hành vi Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước, gây hậu quả nghiêm trọng khi ông này còn đương chức trong giai đoạn từ năm 2011 - 2015. Cơ quan công an cũng đã thực hiện khám xét nơi ở của ông Lam.

Trước đó, Thanh tra tỉnh đã có kết luận về những sai phạm tại Trung tâm Tư vấn dịch vụ việc làm. Trong đó có nêu rõ: Tập thể công chức, viên chức và người lao động của trung tâm đã ký khống các chứng từ giao khoán sản phẩm các công trình và hợp thức hóa chứng từ kế toán nhằm tạo nguồn quỹ trái phép.

Quỹ này không được phản ánh, theo dõi tại báo cáo tài chính hàng năm và nằm ngoài hệ thống sổ sách kế toán của trung tâm với số tiền gần 4 tỷ đồng. Số tiền của quỹ này dùng để chi các khoản như: trích lại tỷ lệ % cho các chủ đầu tư với số tiền hơn 1 tỷ đồng, hỗ trợ Ban Quản lý Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô với gần 400 triệu đồng, chi tiếp khách…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem