Bắt nhóm đối tượng cho vay lãi nặng, chuyên tạt sơn để đòi nợ

Huỳnh Xây Thứ năm, ngày 23/01/2020 15:13 PM (GMT+7)
Chiều nay (23/1), thông tin từ Công an quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Đặng Nam Anh (SN 1995), Bùi Văn Điệp (SN 1988), cùng ngụ Hà Nội, để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.
Bình luận 0

Công an quận Ninh Kiều cũng ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Đàm Văn Hải (SN 1993) ngụ tại Hà Nội) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự và đánh bạc.

img

img

img

Các đối tượng bị khởi tố và bắt tạm giam.

Liên quan đến vụ việc trên, VKSND quận Ninh Kiề đã phê chuẩn khởi tố bị can và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thế Anh để điều tra về hành vi đánh bạc.

Theo Công an quận Ninh Kiều, ngày 5/1, nhân viên của một cửa hàng kinh doanh trên đường 3/2, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều đến công an trình báo cửa hàng bị tạt nhiều chất bẩn.

Chủ cửa hàng cho biết, có vay tiền lãi suất từ 30-60%/ tháng từ Nam Anh. Sau khi đóng lãi được 6 tháng, chủ cửa hàng này không còn khả năng chi trả nên bị nhóm của Nam Anh nhiều lần nhắn tin hăm dọa tạt sơn vào cửa hàng.

img

Cửa hàng kinh doanh trên đường 3/2, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều bị tạt nhiều chất bẩn.

Đến ngày 12/1, Công an quận Ninh Kiều đã bắt giữ Nam Anh. Tại cơ quan công an, Nam Anh khai, tháng 7/2019, Trần Viết Dũng (chưa rõ nhân thân) cung cấp tiền và yêu cầu Nam Anh  vào TP.Cần Thơ mở rộng địa bàn cho vay lãi nặng. Theo đó, Nam Anh đã gọi Hải và Điệp đi cùng.

Tại đây, các đối tượng tổ chức cho vay tiền trên địa bàn quận Ninh Kiều, Cái Răng, Bình Thủy, Ô Môn, Phong Điền, Hậu Giang,… với lãi suất từ 30 đến 150% / tháng với số tiền từ 5-200 triệu đồng.

Trong đó, Nam Anh là người chi tiền cho vay và lo chi phí ăn ở cho cả nhóm, hàng ngày chốt tiền lãi thu được và chuyển cho Trần Viết Dũng. Hải, Điệp chịu trách nhiệm tìm người có nhu cầu vay tiền, kiểm tra thông tin và khả năng trả nợ của người vay, giao tiền và thu tiền lãi hàng ngày giao lại cho Nam Anh.

Khi người vay trả chậm hoặc không đóng lãi, các đối tượng hăm dọa và tạt chất bẩn vào nhà người vay để tạo áp lực, buộc họ trả nợ.

Từ tháng 7 đến nay, nhóm đối tượng đã cho 7 người vay tiền và thu lợi bất chính với tổng số tiền gần 400 triệu đồng.

Về đối tượng Thế Anh, Công an quận Ninh Kiều xác định, đối tượng này đã thành lập công ty, hoạt động cho thuê xe ô tô và mô tô nhưng thực chất là để hoạt động cho vay nặng lãi với lãi suất từ 15-20%/tháng. Ngoài ra, Thế Anh còn nhận ghi số đề của Hải để hưởng tiền chênh lệch từ “cò”.

Theo Công an quận Ninh Kiều, Nam Anh từng có tiền án về tội Cố ý gây thương tích, Hải từng có tiền án về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem