Bắt nhóm đồng tính nữ đóng giả công an tống tiền người Hàn Quốc

Kim Oanh Thứ bảy, ngày 21/07/2018 15:53 PM (GMT+7)
Ba đối tượng đồng tính nữ đã giả danh công an để cưỡng đoạt tiền của một người Hàn Quốc đang sinh sống tại Đà Nẵng.
Bình luận 0

img

Đối tượng  Nguyễn Như Bảo Thư tại cơ quan công an 

Ngày 21,7, Công an phường Thạch Thang (Q.Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết, vừa bàn giao 3 nghi phạm Lê Thị Lụa (còn gọi là Linh, 34 tuổi, quê Thanh Hóa, Giám đốc Công ty TNHH Gia Khang Phú - Đà Nẵng), Huỳnh Tấn Nhơn (39 tuổi, quê Thừa Thiên Huế) và Nguyễn Như Bảo Thư (23 tuổi, trú P.Tam Thuận, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) cho Công an Q.Hải Châu để tiếp tục điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản của người nước ngoài.

Theo điều tra, Lụa và Thư giới tính nữ nhưng ăn mặc và xưng là đàn ông.

Nhóm này có quen biết ông Lee (chưa rõ lai lịch) và được người này tiết lộ về thông tin ông L.J.J (55 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc, hiện đang ở Đà Nẵng) là đối tượng bị truy nã về hành vi cướp tài sản trị giá 3,6 triệu USD.

Nhóm này tìm hiểu và biết được ông L.J.J đang sinh sống tại căn hộ chung cư cao cấp đường Trần Phú (P.Thạch Thang) nên lên kế hoạch đe dọa, tống tiền.

Chiều 19.7, Lụa, Thư và Nhơn đi xe máy đến bấm chuông căn hộ, ông L.J.J mở cửa nhưng do không biết tiếng Việt nên ông này gọi điện cho phiên dịch và đưa máy cho Lụa nói chuyện.

Lụa tự xưng là Công an Việt Nam đi bắt tội phạm truy nã và yêu cầu ông L.J.J theo nhóm về cơ quan công an để làm việc, nếu muốn bỏ qua thì phải chung chi.

Ông L.J.J hoang mang không rõ đầu đuôi sự việc, lúc này trong căn hộ có các con nhỏ đang khóc nên ông L.J.J vào lấy 105 triệu đồng đưa cho Lụa. Nhưng Lụa chê ít và đòi đủ 10.000 USD mới bỏ qua. Ông L.J.J bảo đang hết tiền nên hẹn ngày 20.7 sẽ đưa tiếp.

Sau khi đe dọa tống tiền thành công, nhóm Lụa chia tiền, trong đó đối tượng Lee nhận 23 triệu đồng.

Ngày 20.7, 3 đối tượng trên quay lại lấy số tiền còn lại khoảng 5.500 USD thì bị lực lượng công an bắt quả tang.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem