Bị đòi trả 15 triệu, sát hại chủ nợ rồi chôn xác ở vườn cà phê

Văn Long Thứ ba, ngày 20/11/2018 14:38 PM (GMT+7)
Đối tượng Trần Quốc Vũ (31 tuổi, ngụ xã Đinh Lạc, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) sau khi giết chủ nợ đã chôn xác nạn nhân trong chính khu vườn của mình để che giấu hành vi phạm tội.
Bình luận 0

Sáng 20.11, Tòa án Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Trần Quốc Vũ về tội Giết người, cướp tài sản.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Lâm Đồng, Vũ có nợ của anh Võ Thành Tuấn số tiền 15 triệu đồng, tuy nhiên, sau nhiều lần đòi không được nên anh Tuấn muốn gặp mặt để nói chuyện.

img

Bị cáo Trần Quốc Vũ tại phiên tòa. Ảnh: Văn Long.

Khoảng 11h ngày 23.1.2018, anh Tuấn lái chiếc xe biển số 49G1 – 423.40 đến nhà Vũ để đòi nợ, do không thống nhất được thời gian trả nợ nên hai bên đã xảy ra mâu thuẫn và xô xát. Trong lúc xô đẩy, Vũ đã dùng một sợi dây dù siết cổ anh Tuấn cho đến chết.

Ngay sau đó, Vũ đã dùng dây cột xác anh Tuấn rồi cho vào bao tải. Để che mắt người đi đường, Vũ tiếp tục cho bao tải vào một thùng carton rồi dùng chính xe của nạn nhân chở thi thể vào vườn của gia đình mình tại tiểu khu 645 (xã Tam Bố, Di Linh) để đào hố chôn.

img

Bị cáo Trần Quốc Vũ được lực lượng chức năng đưa đến nơi giấu xác nạn nhân thực nghiệm hiện trường ngày 28.1.2018. Ảnh: Văn Long.

Vũ còn lấy 274.000 đồng, 2 nhẫn vàng, một điện thoại di động, một ví da và một cuốn vở học sinh (được cho là sổ ghi nợ) của nạn nhân. Sau khi chôn xác anh Tuấn xong, Vũ giấu hai chiếc nhẫn của nạn nhân trong gốc cà phê, dùng bìa carton đốt những vật dụng của nạn nhân sau đó đi chiếc xe đến đèo Bảo Lộc đẩy xe xuống rồi đón xe khách về nhà.

img

Bố của bị hại trả lời câu hỏi của Hội đồng xét xử. Ảnh: Văn Long.

Theo bản kết luận pháp y, anh Tuấn chết do bị ngạt cơ học, bị chèn cổ bằng dây. Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử cho rằng, hành vi của Trần Quốc Vũ đã xâm hại đến tính mạng, tài sản của người khác, gây mất trật tự tại địa phương nên đã tuyên phạt bị cáo tù chung thân về tội giết người, 4 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hình phạt mà Vũ phải nhận là chung thân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem