Clip: Lời kể nhân chứng vụ nghi án chồng thảm sát cả gia đình

DV (tổng hợp) Thứ ba, ngày 11/04/2017 11:00 AM (GMT+7)
Một người dân ở khu phố nơi xảy ra vụ thảm án cho biết, bình thường nghi phạm Đ hiền lành, chịu khó làm ăn và không có điều tiếng gì ở địa phương.
Bình luận 0

Như Dân Việt đã thông tin: Vũ Văn Đ (34 tuổi, ở khu phố Cầu Rồng, Đình Bảng, Từ Sơn, Bắc Ninh) trong đêm 9.4 được cho rằng đã dùng dao đâm 4 người thương vong gồm mẹ ruột, vợ và 2 con rồi nhảy lầu tự tử.

img

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc đau lòng. Ảnh: Gia đình và Xã hội

Theo VNE: Chiều 10.4, không khí u ám bao trùm khắp các con ngõ trong khu phố Cầu Rồng, sau vụ án mạng xảy ra ở nhà Vũ Văn Đ.

Một người hàng xóm cho biết, khoảng 1h30 rạng sáng 10.4, tiếng la hét kêu cứu, tiếng trẻ con gào khóc thảm thiết, tiếng giằng co của hai vợ chồng vang lên từ căn phòng ở tầng 2 nhà Đ khiến người xung quanh thức giấc vội chạy sang. "Tôi thấy cửa khoá, vợ Đ đập cửa tôn trên tầng 2 kêu cứu. Mọi người đang loay hoay tìm búa phá cửa thì mẹ Đ ném chìa khóa từ trong nhà ra”, người hàng xóm nhớ lại.

Theo lời kể của một nhân chứng khác, khi mở được cửa, mẹ Đ cổ đầy máu đang nằm ở tầng 1, vợ và hai con gái của Đ bị thương tích đang ở tầng 2. Khi được đưa cấp cứu, cả 4 nạn nhân đều còn tỉnh nhưng tinh thần hoảng loạn và không nói được gì. Một trong hai con gái của Đ - bé 5 tuổi - đã tử vong ngay sau đó.

Trong nhà còn có bố Đ ngoài 80 tuổi, khi thấy vợ chồng con trai xô xát, ông yếu nên không lên gác can ngăn như vợ.

img

Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: VNE

Nhiều người hàng xóm cho hay khi cả nhà được cứu thoát ra ngoài, Đ bất ngờ cầm dao lên tầng thượng cố thủ. Khư khư con dao trong tay, Đ ngồi bất động trong khoảng 2 tiếng, không nói câu gì. Cảnh sát cùng người thân tìm cách tiếp cận khuyên nhủ nhưng bất thành.

Gần 3h, khi thấy Đ dùng dao tự đâm mình, hàng xóm lấy bạt căng trước cửa nhà dưới tầng 1. Bạt chưa kịp căng xong thì Đ bất ngờ nhảy từ tầng thượng xuống đất, bị gãy hai chân. Anh ta đang được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Một hàng xóm sát vách cho biết không nhận thấy điều gì bất thường ở người đàn ông này. Chiều 9.4, Đ còn chở mẹ đi mua sắm để chuẩn bị cho hội làng. “Đến tối, tôi thấy cả nhà Đ quây quần ăn cơm. Anh ta sau đó qua nhà tôi nói chuyện vui vẻ đến khoảng 21h thì về", người này kể lại.

Một người dân khác trong khu phố Cầu Rồng cho biết bình thường Đ hiền lành, chịu khó làm ăn và không có điều tiếng gì ở địa phương. “Hai vợ chồng đều làm công nhân nhà máy gạch nhiều năm, kinh tế không khá giả”, người này cho biết.

img

Chiều 10.4, căn nhà của gia đình Đ đã khóa cửa. Ảnh: VNE

Chiều 10.4, bác sĩ Hạ Bá Chân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh cho biết, 3 nạn nhân tạm thời đã qua cơn nguy kịch. Mẹ Đ bị hai vết đâm, trong đó một vết ở cổ nhưng chỉ tổn thương phần cơ. Bé gái 9 tuổi có mấy vết rách dưới cằm và gần ngực.

Vợ Đ bị thương nặng nhất với hai vết đâm sâu gây thủng phổi, gãy xương tay trái. “Chúng tôi đã khâu phổi phải và xử lý vết thương ở phổi trái, tay trái được bó bột. Bệnh nhân đang phải thở bằng máy", bác sĩ Chân cho biết.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo Gia đình và Xã hội: Một số người thân trong gia đình này cho biết, Đ vốn là công nhân nhà máy gạch. Đ được bà con láng giềng đánh giá là hiền lành bình thường, không nghiện ngập, hút chích. Còn vợ Đ là một người phụ nữ xinh đẹp, nết na đang làm công nhân cơ khí tại Khu công nghiệp Đình Bảng.

Hai năm trở lại đây, kinh tế gia đình gặp khó khăn khiến Đ và chị G phải bươn trải cuộc sống để mưu sinh nuôi hai cô con gái. Kể từ đó, chị G bị áp lực về mọi mặt nên thường xuyên mắng Đ. Đổ lại, Đ cũng thay đổi tính nết, lầm lì ít nói và hay cãi vã, mắng chửi vợ con khiến hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Nhiều người thân trong gia đình Đ cũng cho hay, do cả hai vợ chồng Đ đều nóng tính nên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn cãi vã. Mỗi lần xảy ra mâu thuẫn, chị G cũng không chịu nhún nhường chồng nên mâu thuẫn hai vợ chồng ngày càng lớn.

“Mỗi lần đi uống rượu về, cô G cũng hay chửi bới chú Đ khiến cho chú ấy có phần bực tức về tâm lý. Nhưng dù gia đình có bất hòa thế nào chúng tôi cũng không ngờ rằng Đ có thể ra tay tàn nhẫn như vậy...", một người thân trong gia đình Đ buồn rầu chia sẻ.

Clip lời kể nhân chứng. Nguồn: VNE

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem