Cuộc trốn chạy suốt 2 thập kỷ của nữ giáo viên giết hại 7 người: Mối tình đũa lệch

Đàm Anh (Theo Dailymail, SCMP) Thứ sáu, ngày 06/12/2019 03:55 AM (GMT+7)
Từ bỏ gia đình và công việc, cô giáo 19 tuổi quyết định đi theo tiếng gọi của tình yêu với một gã đàn ông đã có gia đình và là tên tội phạm vào tù “như cơm bữa”.
Bình luận 0

Sáng ngày 28/11/2019, tại một quầy bán đồng hồ phía bên trong trung tâm mua sắm ở Hạ Môn (Phúc Kiến, Trung Quốc) một nữ nhân viên bán hàng đã bị cảnh sát bắt giữ sau 20 năm chạy trốn. Khi nghe tin, mọi người xung quanh đều vô cùng bàng hoàng, không ngờ một cô gái có gương mặt hiền lành, lời nói dịu dàng dễ nghe lại là hung thủ của 7 vụ án mạng, trong đó nạn nhân nhỏ tuổi nhất mới chỉ có 3 tuổi.

img

Lao Rongzhi từng là một cô giáo xinh đẹp

Tuổi thơ yên bình

Lao Rongzhi sinh năm 1974 tại Cửu Giang, Chiết Giang, Trung Quốc trong một gia đình đông con, Lao Rongzhi là con út. Mặc dù kinh tế gia đình cũng không mấy khá giả nhưng bố mẹ của Lao Rongzhi vẫn cố gắng lo cho các con mình có được cuộc sống tốt nhất có thể. Là con gái út trong nhà, Lao Rongzhi lại càng được ưu ái, cưng chiều và được gia đình tạo mọi điều kiện cho đi học đầy đủ.

Từ nhỏ, Lao Rongzhi đã nổi bật so với bạn bè đồng trang lứa. Vóc dáng cao gầy, gương mặt khả ái, ưa nhìn, ăn nói dễ nghe, những người quen của Lao không ai là không dành những lời khen cho cô thiếu nữ xinh đẹp. Sau khi tốt nghiệp, Lao Rongzhi được nhận vào Trường Cao đẳng Sư phạm Cửu Giang và trở thành một sinh viên.

Năm 1992, Lao Rongzhi được điều đến Trường tiểu học Công ty Dầu khí Cửu Giang làm giáo viên dạy ngôn ngữ. Thời điểm đó, công việc này là niềm mơ ước của rất nhiều người, không phải ai cũng có khả năng xin vào được đó dạy học. Công việc tốt, được nhiều chàng trai theo đuổi, những tưởng cuộc sống của Lao Rongzhi cứ thế trôi đi trong yên bình thì sóng gió ập tới chỉ một năm sau đó. Cô thiếu nữ 19 tuổi bỗng đùng đùng quyết định nghỉ việc và rời trường trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người.

Cuối cùng, người ta cũng biết chuyện gì đang xảy ra với Lao Rongzhi. Đây là khoảng thời gian cô thiếu nữ quen biết với một người đàn ông lớn hơn mình 10 tuổi tên là Fa Ziying. Điều đáng nói, Fa Ziying đã kết hôn và có gia đình.

Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là điều tệ hại nhất. Người đàn ông sinh năm 1964 này chỉ mới vừa được tự do sau khi thụ án 8 năm tù giam vì tội cướp có vũ khí vào năm 1981.

Cuộc tình đũa lệch

Fa Ziying từ nhỏ đã không được học hành tới nơi tới chốn, lớn lên nổi tiếng là một tên tội phạm sừng sỏ. Từ khi 15 tuổi, hắn bị tống vào trại giáo dưỡng khoảng 3 năm bởi hành vi cướp giật và thói côn đồ. Kể từ đó, cuộc sống của Fa gần như gắn với nhà tù. Sau khi được thả tự do không lâu, hắn lại bị kết án 10 năm tù vì tội trộm cắp và cố ý gây thương tích.

Sau khi quen biết Lao Rongzhi, Fa Ziying đã tiếp cận và liên tục tấn công cô bằng cách luôn khoe khoang về những “chiến tích anh hùng" của bản thân. Trước kẻ từng trải như Fa, cô thiếu nữ mới lớn từ ngưỡng mộ đã nhanh chóng cảm mến và coi Fa Ziying thực sự là anh hùng.

Tất nhiên, cuộc tình này vấp phải sự phản đối quyết liệt từ phía gia đình Lao Rongzhi. Nhưng mặc cho mọi sự can ngăn, Lao Rongzhi bỏ hẳn nghề giáo viên, từ bỏ bố mẹ và gia đình để đi theo người tình đến mọi chân trời góc bể.

Cũng từ đây, bàn tay tưởng chỉ biết cầm phấn và bút bắt dầu dính máu. Không những không can ngăn, Lao Rongzhi còn hỗ trợ, tiếp tay cho bạn trai thực hiện vô vàn tội ác dã man trong khoảng thời gian ba năm.

(còn nữa)

----------------

Mời quý vị đón đọc kỳ tiếp theo: Những tội ác kinh hoàng vào lúc 4h00 ngày 7/12/2019

Cái chết kỳ lạ của 13 phụ nữ độc thân: Bí mật chưa sáng tỏ

Nhiều người, trong đó có luật sư, bác sĩ tâm lý của nhà tù, kể cả những cảnh sát từng làm việc với Albert DeSalvo, đều...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem