Cuộc trốn chạy suốt 2 thập kỷ của nữ giáo viên giết hại 7 người: Sa lưới

Đàm Anh (Theo Dailymail, SCMP) Chủ nhật, ngày 08/12/2019 03:55 AM (GMT+7)
Được sự bảo vệ của người tình, Lao Rongzhi bị truy nã từ năm 1999 nhưng suốt nhiều năm sau đó cảnh sát vẫn không thể tìm ra tung tích. Người đàn bà này đã tạo danh tính giả và sống một cuộc đời khác.
Bình luận 0

Sáng ngày 28/11/2019, tại một quầy bán đồng hồ phía bên trong trung tâm mua sắm ở Hạ Môn (Phúc Kiến, Trung Quốc) một nữ nhân viên bán hàng đã bị cảnh sát bắt giữ sau 20 năm chạy trốn. Khi nghe tin, mọi người xung quanh đều vô cùng bàng hoàng, không ngờ một cô gái có gương mặt hiền lành, lời nói dịu dàng dễ nghe lại là hung thủ của 7 vụ án mạng, trong đó nạn nhân nhỏ tuổi nhất mới chỉ có 3 tuổi.

Người phụ nữ quyến rũ

Sau khi người tình bị bắt, Lao Rongzhi liền dùng dây siết cổ nạn nhân Yin đến chết rồi nhanh chóng xóa mọi dấu vết và bỏ trốn. Về phần Fa Ziying, người đàn ông 35 tuổi này nhanh chóng thú nhận đã bắt cóc và sát hại bảy người. Fa Ziying coi việc bắt cóc giết người là chuyện đương nhiên, hắn tuyên bố rằng đã kiếm tiền thì không từ mọi thủ đoạn. Việc giết người chỉ đơn giản là cách hắn ta sử dụng để bịt đầu mối.

img

Lao Rongzhi thời điểm hiện tại, khi đã 45 tuổi

Fa Ziying bị kết án tử hình và xử bắn vào ngày 28/12/1999. Trước đó, trong phiên tòa hắn đã bảo vệ cho Lao Rongzhi. Hắn không cung cấp các thông tin về bạn gái cho cảnh sát và sau đó còn đưa ra nhiều lời khai gian dối để đánh lạc hướng điều tra của cảnh sát, che dấu tung tích của Lao. Fa nói rằng Lao Rongzhi chỉ là bị vẻ đàn ông, tinh tế của mình mê hoặc chứ không liên quan gì tới các vụ giết người.

Được sự hậu thuẫn của người tình, Lao bị truy nã từ năm 1999 nhưng suốt nhiều năm sau đó cảnh sát vẫn không thể tìm ra tung tích. Người đàn bà này đã tạo danh tính giả và sống một cuộc đời khác. Lao bắt đầu làm việc tại một quán bar, chủ yếu là chịu trách nhiệm uống rượu cùng khách và bán đồ uống.

Theo các đồng nghiệp ở quán bar sau này kể lại, Lao không giống một người phụ nữ đã ngoài 40 tuổi. Người đàn bà này có phong cách trang điểm rất quyến rũ, giọng nói nhẹ nhàng, tính cách cũng dễ chịu. Hầu hết khách hàng của cô ta là những người đàn ông trung niên. Mỗi tháng cô ta có thể kiếm được hơn 1 vạn tệ (hơn 33 triệu VND).

Hai thập kỷ truy lùng

Một thời gian sau, Lao nghỉ việc ở quán bar và đến làm cho một cửa hàng đồng hồ bên trong Trung tâm mua sắm ở Hạ Môn, Phúc Kiến. Cửa hàng này là của một người bạn mà theo điều tra của cảnh sát là có quan hệ yêu đương với Lao. Người đàn ông nói rằng không hề hay biết gì về quá khứ của bạn gái.

Sáng 28/11/2019, như thường lệ, Lao bắt đầu công việc của mình. Sau khi mở cửa hàng không lâu, cảnh sát đã lập tức tiếp cận bắt giữ người đàn bà mà họ tìm kiếm suốt 20 năm qua. Lúc đứng trước ống kính, nữ sát nhân hàng loạt thậm chí còn hơi nghiêng đầu với mọi người và mỉm cười.

img

Lao Rongzhi bị bắt giữ tại nơi làm việc

Khi biết tin, những người xung quanh đều vô cùng bàng hoàng, không ngờ một người có gương mặt hiền lành, lời nói dịu dàng dễ nghe lại là hung thủ của 7 vụ án mạng, kẻ đã dùng nhan sắc để bắt cóc, giết người, vứt vào lồng sắt, tống tiền và cuối cùng giấu xác nạn nhân trong ngăn đá.

Bạn bè của Lao tiết lộ rằng nữ sát nhân này là một người yêu đời, thường xuyên tập thể dục và rất tốt với mọi người. Người quen của Lao cũng cho biết, tuy đã 45 tuổi nhưng Lao vẫn đẹp như xưa, không có sự thay đổi quá lớn. Một đồng nghiệp đã làm tại quán bar với Lao thì chia sẻ: "Lao có rất nhiều lời cầu hôn".

Những việc làm tán tận lương tâm của nữ sát nhân nhanh chóng được lật lại. Cảnh sát Trung Quốc cho biết Lao đã được chuyển tới nhà tù ở thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây và sẽ bị xét xử ở đó.

(Hết)

----------------

Mời quý vị đón đọc Kỳ án thế giới vào lúc 4h00 ngày 9/12/2019

Cuộc trốn chạy suốt 2 thập kỷ của nữ giáo viên giết hại 7 người: Những tội ác kinh hoàng

Sau khi bỏ hẳn nghề giáo viên, Lao Rongzhi từ bỏ bố mẹ và gia đình để đi theo hỗ trợ, tiếp tay cho người tình thực hiện...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem