Đơn tố CSGT Hải Dương phạt quá nhẹ lỗi say rượu: Cơ quan chức năng nói gì?

Thứ sáu, ngày 15/03/2019 20:13 PM (GMT+7)
"Về xem lại luật Giao thông tôi thấy, lỗi say rượu của tôi ngày hôm đó là phải giữ xe, mà nếu bị giữ xe thì tôi đã không bị va quệt mất 80 triệu. Không hiểu trạm CSGT đó tạo điều kiện gì mà lỗi của tôi chỉ có 1.200.000 đồng, không có biên lai, biên bản gì...", trích một phần lá đơn tố cáo đội CSGT Hải Dương đang gây bão trên mạng xã hội gần đây.
Bình luận 0

Ngày 15/3, trao đổi với Người Đưa Tin, Thượng tá Hoàng Tiến Nam – Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị đang tiến hành xác minh nội dung đơn thư tố cáo lực lượng CSGT đang lan truyền trên mạng xã hội facebook.

img

Lá đơn tố cáo lực lượng CSGT tỉnh Hải Dương chưa xác định được danh tính người tố cáo lan truyền trên mạng xã hội.

“Bằng kênh thông tin chính thống, chúng tôi chưa nhận được ý kiến chỉ đạo của ban lãnh đạo Công an tỉnh Hải Dương về nội dung lá đơn vì công an tỉnh vẫn chưa nhận được lá đơn tố cáo này.

Tuy nhiên, qua theo dõi mạng xã hội facebook, tôi đã nắm được nội dung thông tin. Ngay sau đó, tôi đã cử lực lượng đến các tổ công tác của phòng CSGT làm việc trên tuyến QL5 chạy qua địa phận tỉnh Hải Dương để xác minh sự việc.

Cho đến thời điểm hiện tại, các tổ công tác báo về đều không xử phạt trường hợp nào như nội dung tố cáo trong đơn thư trên mạng. Vì nội dung vụ việc này ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của lực lượng CSGT nên chúng tôi vẫn đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Hải Dương xác minh.

Việc có hay không lá đơn này, người tố cáo là ai đều cần phải được làm rõ. Nếu việc tố cáo là đúng, có căn cứ chúng tôi cũng sẽ nhất định xử lý nghiêm cán bộ vi phạm. Nếu nội dung tố cáo là sai sự thật thì khi tìm được người đăng tin, chúng tôi sẽ xử lý theo luật định”, Thượng tá Nam thông tin.

Trước đó trên mạng xã hội facebook có lan truyền lá đơn tố cáo chủ nhân đã bị đã bị bôi đen, có địa chỉ tại Hưng Yên tố bị lực lượng CSGT thuộc phòng CSGT tỉnh Hải Dương tại km42 trên QL5, chiều từ Hà Nội về Hải Phòng đã phạt 1.200.000 đồng nhưng không lập biên bản với các lỗi như vi phạm nồng độ cồn, không có giấy tờ xe và bằng lái xe.

Sau đó người này tiếp tục được di chuyển và xảy ra va chạm giao thông ở Hải Phòng gây thiệt hại 80 triệu đồng để đền bù tổn thất và sửa xe. Sự việc được cho là xảy ra vào ngày 28/2.

Trích nguyên văn một phần đơn thư tố cáo này như sau: "Sau khi tuyên truyền, thông báo lỗi vi phạm thì đồng chí Thiếu tá CSGT ở đây có tạo điều kiện cho tôi nộp phạt luôn số tiền 1.200.000 đồng vì tôi cầm có thế.

Sau đó tôi được đi tiếp, do say rượu lái xe đến Hải Phòng tôi bị va quệt và phải đền, sửa xe hết 80 triệu đồng. Về xem lại luật Giao thông tôi thấy, lỗi của tôi ngày hôm đó là phải giữ xe, mà nếu bị giữ xe thì tôi đã không bị va quệt. Không hiểu trạm CSGT đó tạo điều kiện gì mà lỗi của tôi chỉ có 1.200.000 đồng, không có biên lai, biên bản gì…"

Thông tin đang được phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với các đơn vị điều tra, làm rõ.

Minh Sơn (Người đưa tin)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem