Đốt xe máy ở Thái Bình: Có dấu hiệu chống người thi hành công vụ

Hòa Nguyễn Thứ tư, ngày 13/01/2016 15:53 PM (GMT+7)
Khi bị CSGT kiểm tra phương tiện vì vi phạm giao thông, một người đàn ông ở Thái Bình đã châm lửa đốt xe máy. Theo nhận định của một số luật sư, hành vi của người đàn ông này có dấu hiệu chống người thi hành công vụ.
Bình luận 0

Clip người đàn ông đốt xe máy khi bị CSGT bắt

Khoảng 9h sáng 11.1, tại nút giao thông Lý Thường Kiệt - Hai Bà Trưng (TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) đã xảy ra một vụ cháy xe máy khiến giao thông qua khu vực này bị gián đoạn. Nguyên nhân ban đầu được xác định, một người đàn ông trung niên (trú tại xóm 2, xã Vũ Lạc, TP.Thái Bình) đã tự đốt xe máy của mình. Sau đó, clip vụ việc đã được tung lên mạng Internet.

Theo một số nhân chứng kể lại, người đàn ông này điều khiển xe máy BKS 29S2-3000 và vi phạm luật giao thông. Khi bị các chiến sĩ CSGT ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra, người đàn ông đã không xuất trình được các giấy tờ liên quan. Sau đó, người này có vẻ đã cự cãi với các chiến sĩ CSGT và bất ngờ lấy bật lửa tự đốt xe của mình rồi bỏ đi.

img

Hiện trường vụ đốt xe máy.

Các chiến sĩ CSGT đã phải dùng bình cứu hỏa để dập lửa từ đám cháy, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Trao đổi với PV về vụ việc này, luật sư Quách Thành Lực - Công ty Luật Hà Nội Tinh Hoa, Đoàn luật sư TP.Hà Nội - cho biết, hành vi của người đàn ông trên là rất nguy hiểm. “Với trường hợp cụ thể, hành động đốt xe của người đàn ông có dấu hiệu, yếu tố của hành vi chống người thi hành công vụ. Vì, hành động đốt xe đó đã gây ảnh hưởng đến chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ và cả người đi đường” - luật sư Lực nói.

Trước đây cũng đã từng xảy ra một vụ việc tương tự. Cụ thể, vào khoảng năm 2009, Cơ quan điều tra Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã lập hồ sơ để xử lý hình sự với Trần Mạnh Hoàn (Hà Nội). Lý do là Hoàn vượt đèn đỏ trên phố Quang Trung (Hà Đông), khi bị CSGT chặn lại, đối tượng này đã chửi bới, đe dọa cán bộ thi hành công vụ rồi châm lửa đốt xe máy của mình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem