Góc khuất cuộc đời nghi phạm giết chủ nợ, đốt xác phi tang

N.P (tổng hợp) Thứ ba, ngày 25/02/2020 17:27 PM (GMT+7)
Tuấn đã được di lý về Hải Phòng để phục vụ công tác điều tra, phá án. Từ đây, góc khuất cuộc đời kẻ thủ ác được dần hé lộ...
Bình luận 0

Liên quan đến vụ giết người, thiêu xác trong thùng phuy ở Hải Phòng, như Dân Việt đưa tin, ngày 23/2, một cán bộ phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.Hải Phòng cho biết, đơn vị đã phối hợp với Công an huyện An Dương và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Sơn La bắt giữ nghi phạm Phạm Ngọc Tuấn (25 tuổi, trú xã Lê Lợi, huyện An Dương, TP.Hải Phòng) khi đối tượng đang lẩn trốn tại địa bàn tỉnh Sơn La. Tổ công tác phòng PC02 đang di lý đối tượng về Hải Phòng.

Thời điểm bị bắt giữ, Phạm Ngọc Tuấn khai nhận, chiều 22/2, anh N.V.L (25 tuổi, trú tại xã Quốc Tuấn, huyện An Dương) đến nhà mình đòi nợ. 

Sau đó, hai bên đã nảy sinh mâu thuẫn, Tuấn dùng dao chém anh L. gục chết tại chỗ rồi vứt xác vào thùng phuy, phóng hoả phi tang.

Gây án xong, Tuấn bắt xe khách bỏ trốn lên địa bàn tỉnh Sơn La thì bị lực lượng công an bắt giữ.

img

Việc Tuấn sát hại chủ nợ, đốt xác phi tang, cướp tài sản rồi bỏ trốn gây chấn động dư luận địa phương.

Hiện, Tuấn đã được di lý về Hải Phòng để phục vụ công tác điều tra, phá án. Từ đây, góc khuất cuộc đời kẻ thủ ác được dần hé lộ.

Theo đó, trao đổi với Người đưa tin, đại diện Công an xã Lê Lợi cho biết, nghi phạm Phạm Ngọc Tuấn có cuộc sống gia đình không hạnh phúc cùng đời tư không được sáng sủa như bạn bè cùng trang lứa.

Tuấn là người con duy nhất trong gia đình. Bố mẹ Tuấn sau nhiều năm chung sống cùng với những mâu thuẫn không thể hàn gắn nên đã ly thân khoảng 2 năm nay và đang chờ thủ tục ly hôn tại tòa.

Theo Công an xã Lê Lợi, trước đây Tuấn làm những công việc tự do để kiếm sống. Về sau, Tuấn không chí thú làm ăn mà hay tụ tập với đám bạn xấu cho đến thời điểm gây án.

Tuấn có biểu hiện nghiện ma túy và thuộc diện theo dõi của công an địa phương. Tuấn từng có ý định tự tử nhưng bất thành do được gia đình phát hiện kịp thời.

Đến 17h20 ngày 22/2, ban Công an xã Lê Lợi nhận được tin báo tại nhà của ông Phạm Văn Trường (SN 1971, trú tại xóm 1, thôn Tràng Duệ, xã Lê Lợi, huyện An Dương, bố đẻ của Tuấn) có thi thể người bị đốt cháy, trên người có nhiều thương tích nhưng nạn nhân không phải là Tuấn, cơ quan công an mới nhận định chính Tuấn là nghi phạm sát hại nạn nhân.

Danh tính nạn nhân N.V.L chỉ được xác định khi giấy tờ tùy thân trong người chưa bị đốt cháy.

Ban đầu, cơ quan công an nhận định, Tuấn có vay của nạn nhân L. một số tiền nhưng mất khả năng trả nợ. Khi L. đến nhà Tuấn đòi nợ, 2 bên xảy ra mâu thuẫn, Tuấn dùng dao sát hại L., cho xác vào thùng phuy rồi châm lửa đốt hòng phi tang. Sau đó, Tuấn lấy tiền trong ví của nạn nhân rồi bỏ trốn lên Sơn La và bị công an bắt giữ.

Các tình tiết của vụ trọng án vẫn đang được các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.Hải Phòng và Công an huyện An Dương điều tra, làm rõ.

img

Đối tượng Phạm Ngọc Tuấn bị bắt giữ tại tỉnh Sơn La. Ảnh: Cơ quan Công an cung cấp

Cũng theo Gia đình & Xã hội, nói về nạn nhân, lãnh đạo địa phương cho biết: "Anh L. là con thứ 2 trong gia đình có 3 chị em và bố mẹ làm nông nghiệp. Bản thân nạn nhân đã kết hôn nhưng chưa có con và hiện tại vợ chồng mở cửa hàng buôn bán điện thoại tại xã Hồng Thái.

Từ trước đến nay, anh L. là người sống bình thường không có tiền án, tiền sự. Cho nên, khi biết được công dân của địa phương bị sát hại ai cũng bất ngờ và mong cơ quan công an xử nghiêm đối tượng gây án. 

Cũng theo lãnh đạo UBND xã Lê Lợi (nơi xảy ra vụ án), cơ quan chức năng đang tìm kiếm tang vật gồm: biển số xe, điện thoại của đối tượng.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem