Hội Nhà báo Đà Nẵng lên tiếng, PV bị đánh yêu cầu trích xuất camera

Đình Thiên Thứ ba, ngày 13/03/2018 13:10 PM (GMT+7)
Ngày 13.3, tức 1 ngày sau khi phóng viên Hứa Vĩnh Nhân bị hành hung trong lúc đang tác nghiệp, Hội Nhà báo TP.Đà Nẵng đã có văn bản gửi Công an quận Hải Châu, Đà Nẵng.
Bình luận 0

Theo đó, ngày 13.3, Hội Nhà báo (HNB) TP.Đà Nẵng đã có văn bản liên quan đến vụ việc phóng viên Hứa Vĩnh Nhân thuộc Văn phòng miền Trung - Báo Giao thông bị hành hung khi đang tác nghiệp tại địa chỉ số 28 đường Bạch Đằng (Đà Nẵng) vào đêm 12.3 như Dân Việt đã thông tin.

Trong văn bản gửi Công an quận Hải Châu, Hội Nhà báo TP.Đà Nẵng nêu rõ, nhằm đảm bảo các quyền của nhà báo theo đúng quy định của Điều 25, Luật Báo chí, đồng thời tránh gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến hình ảnh của thành phố Đà Nẵng, đề nghị Công an quận Hải Châu sớm điều tra, làm rõ vụ việc phóng viên Hứa Vĩnh Nhân bị hành hung trong lúc đang tác nghiệp.

Ngoài ra, Hội Nhà báo TP.Đà Nẵng còn đề nghị cơ quan công an nghiêm khắc xử lý các đối tượng thực hiện hành vi hành hung nhà báo khi đang tác nghiệp theo đúng quy định của pháp luật.

img

Quán bar Lost & Found đón khách tràn lên cả lòng đường. Ảnh: Vĩnh Nhân

Liên quan đến vụ việc này, chiều hôm qua (12.3), sau khi thăm khám sức khỏe, phóng viên Hứa Vĩnh Nhân được chẩn đoán tổn thương nội sọ và chấn thương quay hàm.

Trao đổi với Dân Việt, anh Nhân cho biết, ngày hôm nay (13.3), anh tiếp tục được mời lên để phối hợp làm việc và anh sẽ yêu cầu chủ quán bar Lost & Found, nơi anh bị đánh, giam giữ trái phép trích xuất camera để làm rõ thêm sự việc.

Về phía cơ quan thụ lý là Công an quận Hải Châu, đơn vị này cho biết đã mời 2 người hành hung và hăm dọa phóng viên Hứa Vĩnh Nhân lên làm việc. Những người này đã thừa nhận sai phạm của mình nhưng phủ nhận có liên quan đến chủ quán bar Lost & Found.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, Dân Việt sẽ bám sát diễn biến sự việc này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem