Kẻ giết 2 bố con ở Hưng Yên nghĩ gì trong quá trình trốn chạy?

PV Thứ hai, ngày 21/05/2018 11:42 AM (GMT+7)
Ngày 3.5.2018, một vụ trọng án xảy ra trên địa bàn Hưng Yên. Hung thủ đã giết chết cả 2 bố con nạn nhân chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt. Đối tượng đã trốn khỏi địa phương hòng tránh sự trừng phạt của pháp luật.
Bình luận 0

Diễn biến vụ việc, vào ngày định mệnh, anh Nguyễn Văn M (48 tuổi, thôn Nội Lễ, xã An Viên, huyện Tiên Lữ, Hưng Yên) đến ăn liên hoan tại nhà anh Phạm Văn T (người cùng thôn). Anh T làm nghề đi thuyền với anh M cho nên sau khi đi thuyền về, anh T tổ chức ăn uống có mời đến uống rượu.

Tại nhà anh T, anh M gặp Phạm Văn Xương (SN 1971, bạn anh T) cùng ăn liên hoan tại đây. Trong quá trình ăn uống, giữa anh M và Xương có to tiếng với nhau, nhưng đã được mọi người can ngăn, tuy nhiên sau đó 2 người lại tiếp tục cự cãi với nhau. Đỉnh điểm của sự việc dẫn đến việc xô xát đã xảy ra giữa 2 người này.

Xương đã cùng con trai là Phạm Thanh Sơn (SN 1995) dùng dao đánh và chém liên tiếp nhiều nhát vào người anh M, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

img

Phạm Văn Xương biết không thể trốn chạy nên đã về công an huyện Tiên Lữ đầu thú. (Ảnh: CA Hưng Yên)

Sau khi gây án xong, hai bố con Xương và Sơn chở nhau về nhà tiếp tục lấy một dao khác và dùng xe máy để đi. Trên đường đi, Xương gặp ông Nguyễn Văn B (71 tuổi, là bố đẻ nạn nhân), Xương đã dùng dao chém liên tiếp nhiều nhát vào người khiến ông B tử vong, rồi rời khỏi hiện trường.

Phát hiện sự việc, người dân đưa ông B đi bệnh viện nhưng ít phút sau nạn nhân tử vong. Gây án xong, đối tượng Xương đã trốn chạy khỏi địa phương.

Vào cuộc điều tra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, công an tỉnh Hưng Yên phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an huyện Tiên Lữ đã xác định, Xương bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngày 16.5, cơ quan CSĐT công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 cha con Phạm Văn Xương và Phạm Thanh Sơn về tội Giết người. Đồng thời, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã ra lệnh bắt để tạm giam đối với Phạm Thanh Sơn và truy nã đặc biệt Phạm Văn Xương.

img

Phạm Thanh Sơn (con trai Xương) đã cùng với cha hạ sát anh M, Sơn bị khởi tố bị can về tội Giết người. (Ảnh: CA Hưng Yên)

Sau 4 ngày tích cực điều tra, bằng biện pháp nghiệp vụ và vận động người nhà đối tượng, đến 13 giờ ngày ngày 17.5, biết không thể trốn thoát nên đối tượng Xương đã đến công an huyện Tiên Lữ để đầu thú.

Tại cơ quan công an, Xương khai nhận sau khi giết hai bố con anh M, Xương đã đi xe máy đến nhà một người bạn tên Huy ở huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình).

Tại đây, Xương đã để xe ở nhà Huy và đi nhờ xe chở vịt lên Lạng Sơn và nảy sinh ý định trốn vào miền Nam để vượt biên sang Campuchia.

Tuy nhiên, sau khi được công an huyện Tiên Lữ phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự công an tỉnh Hưng Yên vận động gia đình, Xương đã quay lại công an huyện Tiên Lữ để đầu thú và thành khẩn khai báo toàn bộ sự việc.

Hiện công an tỉnh Hưng Yên đang làm những thủ tục cần thiết để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem