Lê Duy Phong đã nhận 200 triệu đồng từ Giám đốc Sở KHĐT Yên Bái

Đồng Vũ Thứ tư, ngày 28/06/2017 10:59 AM (GMT+7)
Thông tin từ Bộ Công an khẳng định, nhà báo Lê Duy Phong - Trưởng ban Bạn đọc, Báo Giáo dục Việt Nam - đã nhận 200 triệu đồng từ Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư (KHĐT) tỉnh Yên Bái.
Bình luận 0

Trao đổi với báo chí sáng nay (28.6), Trung tướng Đỗ Kim Tuyến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát - cho biết, Lê Duy Phong đã nhận tiền của Giám đốc Sở KHĐT tỉnh Yên Bái nhiều ngày trước khi bị phát hiện bắt quả tang.

img

Trung tướng Đỗ Kim Tuyến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát. (Ảnh: T.S)

Quá trình điều tra, theo báo cáo ban đầu của Công an tỉnh Yên Bái, nhà báo Duy Phong ngày 16.6.2017 đã lên tỉnh Yên Bái, gặp ông Vũ Xuân Sáng - Giám đốc Sở KHĐT tỉnh Yên Bái. Tại cuộc gặp này, nhà báo Duy Phong có nêu một số vi phạm, cung cấp thông tin, yêu cầu ông Sáng giải quyết.

“Nhà báo này yêu cầu ông Sáng chuyển cho phóng viên 200 triệu đồng. Tại thời điểm đó, Giám đốc Sở KHĐT Yên Bái chưa đủ tiền nên chuyển 100 triệu đồng, chiều chuyển tiếp 100 triệu đồng còn lại cho phóng viên này” - Trung tướng Tuyến nói.

Cũng theo lời Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, theo báo cáo từ Công an tỉnh Yên Bái, bản thân nhà báo Duy Phong đã khai nhận hành vi phạm tội.

Về kiến nghị của Ban Biên tập Báo điện tử Giáo dục Việt Nam yêu cầu chuyển vụ việc cho Bộ Công an điều tra để đảm bảo khách quan, tướng Tuyến cho biết vụ án thuộc thẩm quyền điều tra của Công an TP Yên Bái. Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ chức năng giám sát quá trình điều tra để đảm bảo quá trình điều tra khách quan, đúng luật.

Trước thông tin khu biệt phủ nghi là của ông Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, trung tướng Nguyễn Văn Lưu, Phó Chánh thanh tra Bộ Công an, cho biết đã nắm được thông tin này qua báo chí và cho biết, sẽ nắm lại tình hình về kê khai tài sản, căn cứ vào luật thanh tra nếu đủ căn cứ thì sẽ tiến hành thanh tra và làm rõ và thông tin.

Trưa cùng ngày, Dân Việt đã nhiều lần liên lạc qua điện thoại (số máy 0913251xxx) với ông Vũ Xuân Sáng - Giám đốc Sở KHĐT tỉnh Yên Bái nhằm có thêm thông tin đa chiều về vụ việc. Điện thoại của ông Sáng đổ chuông bình thường, tuy nhiên, không có người nhấc máy sau rất nhiều lần gọi. Tương tự, PV cũng liên lạc với Chánh Văn phòng của UBND tỉnh Yên Bái - ông Chu Đình Ngữ nhưng cũng bất thành.

Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, ngày 23.6, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Yên Bái (Yên Bái) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với nhà báo Lê Duy Phong - Trưởng ban Bạn đọc Báo điện tử Giáo dục Việt Nam.

Ông Phong bị bắt về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, vào hồi 12h45 ngày 22.6, cơ quan CSĐT Công an TP Yên Bái đã bắt quả tang ông Lê Duy Phong (32 tuổi, ở Hải Ninh, Tĩnh Gia, Thanh Hóa, thường trú tại phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) khi ông này đang có hành vi lợi dụng hoạt động báo chí để chiếm đoạt tài sản của một doanh nghiệp tại một quán ăn thuộc tổ 66, phường Nguyễn Thái Học, TP Yên Bái.

Trước thắc mắc của PV rằng Giám đốc Sở KHĐT Yên Bái có hành vi đưa tiền cho phóng viên Duy Phong để nhằm không đăng tải thông tin tiêu cực thì sẽ bị xử lý như thế nào, có được coi là hành vi hối lộ, Trung tướng Đỗ Kim Tuyến cho biết, vấn đề này cơ quan điều tra đang điều tra, chưa thể thông tin.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem