Người đàn bà vật lộn chống cự "yêu râu xanh" khi chồng say rượu

Thứ sáu, ngày 29/12/2017 12:01 PM (GMT+7)
Tan cuộc nhậu tại nhà chị Đoan, Thường gí dao đe dọa cưỡng bức song bị nữ gia chủ đoạt dao, đâm chết trong lúc vật lộn.
Bình luận 0

Ngày 28.12, Công an huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) khởi tố Vàng Mè Đoan (25 tuổi) về tội Cố ý gây thương tích do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng, theo Điều 106 Bộ luật Hình sự 1999.

Trước đó, chiều 18.12, nhà bị can Đoan tổ chức liên hoan nên Vàng Văn Thường (25 tuổi) đến chung vui. Tan cuộc nhậu, thấy chồng Đoan đã say, Thường dùng dao đe dọa để cưỡng hiếp nữ gia chủ.

Đoan giằng lại được dao và trong quá trình vật lộn đã đâm trúng đùi trái của Thường. Dù Đoan ngay sau đó gọi người cùng hỗ trợ đưa Thường đi cấp cứu song anh ta đã tử vong.

Theo nhà chức trách, bị can Đoan tính hiền lành, có ba con và chồng là trưởng thôn. Thường không nghề nghiệp, sống lang thang ở địa phương.

Theo Điều 15 Bộ luật Hình sự 1999, phòng vệ chính đáng là hành vi của người vì bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của mình hoặc người khác mà chống trả lại một cách cần thiết người đang có hành vi xâm phạm.

Vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng là hành vi chống trả rõ ràng quá mức cần thiết, không phù hợp với tính chất và mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi xâm hại. Người có hành vi vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng phải chịu trách nhiệm hình sự.

Điều 106 Bộ luật Hình sự 1999 quy định: Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% trở lên hoặc dẫn đến chết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến một năm...

Phạm Dự (VNE)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem