NÓNG: 1 bị can tử vong trong thời gian bị tạm giam

A.Đ (tổng hợp) Thứ sáu, ngày 22/11/2019 18:47 PM (GMT+7)
Ngày 22/11, Công an tỉnh Hà Nam xác nhận thông tin bị can Đặng Thanh Tùng (26 tuổi, ngụ phường Hai Bà Trưng, TP.Phủ Lý, Hà Nam) tử vong trong thời gian bị tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh này.
Bình luận 0

Theo Báo Bảo vệ pháp luật: Theo tin từ VKSND tỉnh Hà Nam, cơ quan này đang phối với cùng các cơ quan chức năng tại địa phương làm vụ việc bị can Đặng Thanh Tùng (SN 1993) tử vong trong thời gian tạm giam.

Trước đó, vào cuối tháng 9/2019, VKSND tỉnh Hà Nam đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố, lệnh bắt bị can để tạm giam đối bới Đặng Thanh Tùng để điều tra về hành vi "Môi giới mại dâm người chưa đủ 16 tuổi",.

img

Hình ảnh đám tang của bị can Tùng được người nhà chia sẻ trên mạng xã hội, Nguồn: Bảo vệ pháp luật

Phản ánh đến fanpage Pháp luật TP.HCM, vợ bị can Tùng cho biết, chồng chị lái xe taxi cho một hãng trên địa bàn tỉnh Hà Nam gần một năm nay, hiện hai vợ chồng có con đã hơn 1 tuổi. 

Khoảng 23 giờ ngày 21/9, chồng chị này có chở khách đi 10 phút rồi quay về nhà. Khoảng 20 phút sau công an đến đưa Tùng đi không rõ nguyên nhân. Sau đó, gia đình nhận được thông báo là Tùng bị bắt về tội môi giới mại dâm.

“Trưa 22/11 thì gia đình chị nhận được thông tin anh Tùng đã tử vong khi đang nằm ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam. Sau khi nhận tin, gia đình đến ngay bệnh viện nhưng anh ấy đã tử vong với nhiều vết bầm tím trên người, mặt sưng, lưỡi rách", người vợ cho biết. 

Theo người vợ, trước khi Tùng bị bắt, sức khỏe bình thường nhưng khi vào trại giam thì phải đi cấp cứu hai lần. "Tôi đề nghị Công an tỉnh Hà Nam và các cơ quan liên quan làm rõ nguyên nhân cái chết của chồng tôi”, người vợ nói.

Theo nguồn tin của Báo Bảo vệ pháp luật, trước khi bị bắt tạm giam để điều tra bị can Tùng đã có tiền sử về bệnh huyết áp cao, viêm gan B và tiểu đường tuyp B. Trước đó, bị can khi bị ốm đã được đưa tới bệnh xá của Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Nam điều trị khoảng 10 ngày.

Cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của bị can Đặng Thanh Tùng. Để cho khách quan, Cơ quan điều tra Công an tỉnh cũng đã mời Cơ quan pháp y của Bộ Công an cùng tham gia và đang chờ kết luận.

Sau khi cơ quan pháp y khám nghiệm tử thi, đến gần 8h sáng 22/11, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể bị can Đặng Thanh Tùng cho gia đình về mai táng theo phong tục địa phương.

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam nói, bà nắm được thông tin vụ việc tử vong trong thời gian tạm giam vào sáng nay (ngày 22/11). Ngay sau đó bà đã gọi điện cho Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam xử lý vụ việc nghiêm túc, theo đúng quy định của pháp luật.

“Tất cả phải xử lý theo đúng quy định, nếu có vi phạm thì phải xử lý nghiêm. Trong tất cả mọi tình huống liên quan đến vụ việc đều không có chuyện nương nhẹ”, bà Thủy khẳng định.

“Lực lượng công an tỉnh đang tập trung xử lý vụ việc, khi có thông tin chính thức sẽ công bố với cơ quan truyền thông”, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam cho biết, chiều nay công an tỉnh sẽ báo cáo bà nội dung vụ việc.

Về phía gia đình nạn nhân, nếu có khó khăn thì sẽ huy động các đơn vị liên quan có chính sách hỗ trợ phù hợp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem