NÓNG: "Hiệp sĩ" nổi tiếng bất ngờ xin nghỉ Đội phòng chống tội phạm

A.Đ (tổng hợp) Chủ nhật, ngày 13/10/2019 13:39 PM (GMT+7)
Anh Nguyễn Thanh Hải - một “hiệp sĩ” nổi tiếng chuyên săn bắt trộm cướp ở Bình Dương bất ngờ nộp đơn xin nghỉ tham gia vào Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Bình luận 0

Hôm nay (13/10), “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cho PV báo Tiền Phong biết, anh vừa gửi đơn xin được nghỉ công tác tại Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một.

Anh Hải cho biết, để đưa ra quyết định trên đã phải suy nghĩ rất nhiều. Anh Hải thậm chí mất ngủ nhiều đêm và rồi đã đưa ra quyết định nộp đơn xin nghỉ công tác tại Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa.

Lý do được anh Hải đưa ra là do có rất nhiều nạn nhân ở nhiều nơi, địa bàn khác nhau trong tỉnh cầu cứu, thế nhưng, với quyền hạn của anh thì không thể hoạt động ngoài phường Phú Hòa. Anh thậm chí đã nhiều lần bị viết bản kiểm điểm vì đã đi bắt tội phạm ở địa bàn không phải phụ trách.

Anh Hải cho biết thêm, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ phòng chống tội phạm đề nghị khi anh tham gia bắt cướp phải báo cáo về mới được hành động. Khi đuổi bắt cướp trên đường thì không có thời gian báo cáo và nếu báo cáo thì ít cơ hội bắt được cướp.

img

"Hiệp sĩ" Hải (áo đen đỏ) trong một lần bắt cướp. Nguồn: Tiền Phong

Liên quan đến vụ việc, bà Nguyễn Thị Kim Thúy - Chủ tịch UBND phường Phú Hòa cho biết, sau khi nhận đơn của anh Hải, đã có cuộc làm việc với các đơn vị và thống nhất giải quyết theo nguyện vọng của anh Hải.

Theo Thanh Niên: Trước đó, trên trang Facebook cá nhân, anh Nguyễn Thanh Hải đã đăng tải đoạn clip nói về những khó khăn nếu việc truy bắt tội phạm gói gọn trong phạm vi phường Phú Hòa, đồng thời xin ra khỏi Câu lạc bộ phòng chống tội phạm.

img

Anh Hải làm clip đọc đơn tuyên bố ra khỏi Câu lạc bộ phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Thanh Niên

Anh Hải cho biết sau khi nghỉ ở Câu lạc bộ phòng chống tội phạm Phú Hòa, anh sẽ không còn đi tuần tra như trước đây, nhưng mỗi khi người dân có việc nhờ thì vẫn sẵn sàng giúp đỡ. “Công việc truy bắt tội phạm đã ăn sâu vào máu rồi, không thể bỏ được” - anh Hải nói.

Được biết, anh Hải là người đã làm công việc truy bắt tội phạm chủ yếu là trộm cắp, cướp giật ở phường Phú Hòa gần 30 năm nay, được tặng thưởng nhiều huân chương, bằng khen, giấy khen từ trung ương đến địa phương.

Câu lạc bộ phòng chống tội phạm Phú Hòa là một điển hình đầu tiên ở Bình Dương sau đó được nhân rộng ra khắp các huyện, thị trong tỉnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem