Phó giám đốc Sở ở Bến Tre bị dân chặn đánh và dọa đốt xe

Huỳnh Xây Thứ sáu, ngày 08/09/2017 20:42 PM (GMT+7)
Phó giám đốc Sở TNMT tỉnh Bến Tre đang điều khiển xe máy lưu thông trên đường thì bất ngờ bị ông Triết cùng 2 người khác chặn lại, xông vào đấm đá và dọa đốt xe máy.
Bình luận 0

Chiều nay (8.9), thông tin từ Sở TNMT tỉnh Bến Tre cho biết, ông Lê Văn Đáo - Phó Giám đốc của Sở này vừa bị người dân chặn đánh giữa đường và còn dọa đốt xe. Vụ việc xảy ra vào khoảng 6h ngày 4.9.

Vào thời gian trên, ông Đáo đang điều khiển xe máy lưu thông trên đường tại xã Phước Long, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre thì bất ngờ bị đối tượng Phan Vũ Triết (SN 1956, ngụ phường 7, TP.Bến Tre) cùng 2 người khác chặn lại, xông vào đấm đá tới tấp, gây thương tích và dọa đốt xe máy của ông Đáo.

img

Phó giám đốc Sở TNMT tỉnh Bến Tre bị người dân chặn đánh giữa đường và còn dọa đốt xe (Ảnh minh hoạ).

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Giồng Trôm đã làm việc với ông Triết. Phía Sở TNMT tỉnh Bến Tre sau đó cũng đã có văn bản gửi các cơ quan liên quan, trong đó có Công an tỉnh Bến Tre đề nghị điều tra làm rõ vụ việc.

Ông Nguyễn Văn Chinh - Giám đốc Sở TNMT tỉnh Bến Tre cho biết: “Giữa ông Triết và ông Đáo trước đây chưa từng có mâu thuẫn về quan hệ cá nhân lẫn công việc. Nguyên nhân vụ việc là do ông Triết muốn tạo ra điểm nóng để các cơ quan chức năng chú ý tới vụ việc ông ấy đã và đang khiếu nại liên quan đến đất đai”.

Ông Chinh thông tin thêm, khoảng năm 1985, tỉnh Bến Tre có chủ trương xây dựng một công viên tại TP.Bến Tre. Để thực hiện dự án, ngành chức năng đã thực hiện công tác giải tỏa đất (có đền bù) của một số hộ dân, trong đó có phần đất của mẹ vợ ông Triết.

Tuy nhiên, ông Triết không đồng tình trong đền bù nên thời gian qua, đã nhiều lần gửi đơn khiếu nại từ địa phương tới trung ương. Liên quan đến vụ khiếu nại này của ông Triết, Bộ TNMT cũng đã có kết luận là không có cơ sở.

Khi hỏi về việc trên, ông Đáo cho biết, khi bị chặn đánh, ông phải bỏ chạy vào nhà dân cầu cứu. “Ông Triết không nghe lời giải thích mà xông vào dùng tay đánh tới tấp vào mặt, vào vai tôi. Lúc đó tôi bỏ chạy vào nhà dân gần đó, được người dân xung quanh can ngăn thì ông Triết mới dừng lại” – ông Đáo kể lại.

Ông Đáo thông tin tiếp: “Việc hành hung xảy ra, theo tôi có hai nguyên nhân: Thứ nhất là ông Triết uy hiếp tinh thần của tôi bởi nghĩ tôi là người giải quyết vụ việc trên, thứ hai ông Triết muốn gây nên một chuyện gì đó để các ngành, các cấp phải xem xét lại vụ khiếu nại của ông ấy”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem