Sự thật về vụ nghi bắt cóc học sinh tiểu học ở Hạ Long

Hải Long Thứ tư, ngày 16/10/2019 17:37 PM (GMT+7)
Theo Hiệu trưởng Trường TH-THCS-THPT Văn Lang (TP.Hạ Long, Quảng Ninh), thông tin về việc học sinh lớp 5 nghi bị đối tượng lạ mặt bắt cóc là không chính xác.
Bình luận 0

Chiều 16/10, trao đổi với phóng viên Dân Việt, bà Hoàng Thị Kim Khánh - Hiệu trưởng Trường TH-THCS-THPT Văn Lang cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin từ gia đình học sinh về việc một học sinh lớp 5A của trường nghi bị bắt cóc, nhà trường đã thông báo vụ việc ngay với Công an TP.Hạ Long.

Trong buổi sáng nay (16/10), Công an TP.Hạ Long đã cử một tổ trinh sát phối hợp với Công an phường Hồng Gai làm việc với Trường Văn Lang và thu thập các nguồn thông tin từ người dân và hệ thống camera an ninh để truy tìm kẻ nghi bắt cóc học sinh tiểu học.

img

Cháu H.A đã được nhà trường gọi lên để hỏi thông tin.

Hiệu trưởng Trường TH-THCS-THPT Văn Lang cho biết, khi được gọi lên hỏi thông tin, cháu H.A (học sinh lớp 5A Trường TH-THCS-THPT Văn Lang) cho biết, chuyện người đàn ông lạ mặt ép cháu lên xe máy khi cháu ngồi chờ bố mẹ đón ở trước cổng trường là do cháu “bịa ra” để không bị mẹ mắng.

Sáng 16/10, trước Ban giám hiệu nhà trường, đại diện cơ quan công an và phụ huynh cháu H.A, cháu H.A kể, khoảng 16h30 ngày 15/10, cháu ra cổng sau của trường để chơi thì thấy một người thu mua đồng nát bị ngã xe. Cháu ra đến giúp người này thu dọn đồ đạc. Khi quay lại, cổng sau của trường đã đóng lại. Khi cháu chạy ra cổng trước thì mẹ và cô giáo đang nói chuyện. Cháu nghĩ sẽ bị mắng nên đã trốn ra phía sau trường. Trong lúc chơi phía sau trường, có một người đàn ông đi xe máy màu trắng, đến hỏi cháu có về không, nhưng cháu nói không về và người này đã bỏ đi, chứ không lôi kéo cháu lên xe như cháu kể trước đó.

Sau đó, đến khoảng 18h30 cháu đến cổng trước của trường và nghĩ ra chuyện bị bắt cóc rồi kể cho cô giáo và mẹ nghe để khỏi bị mắng.

Cô Khánh cũng cho biết, khi kiểm tra camera trước cổng trường, không thấy có hình ảnh như cháu H.A kể.

img

Tiết học kỹ năng sống xử lý tình huống bị bắt cóc mà Trường TH-THCS-THPT Văn Lang thường xuyên tổ chức cho học sinh.

Trước đó, theo tường trình từ chị H.N, phụ huynh cháu H.A, khoảng 4h30 chiều 15/10, sau khi tan học cháu H.A ra ghế đá ngoài cổng trường ngồi để chờ bố mẹ đến đón. Khi đang ngồi chờ, có một người đàn ông đi xe máy màu sơn trắng đi đến gần gọi: “H.A ơi, mẹ nhờ chú đón cháu”. Dù H.A không đồng ý, nhưng người này vẫn kéo cháu lên xe và cố phóng đi. Trong quá trình đưa đi, H.A đã thoát ra được và chạy về trường kể cho cô giáo nghe toàn bộ sự việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem