Thông tin mới nhất vụ giết người trên đồi chè ở Nghệ An

Thứ năm, ngày 25/05/2017 14:04 PM (GMT+7)
Trên đường dẫn anh S đi mua trâu bò, Dũng đã dùng con dao rồi bất ngờ từ phía sau đâm vào người anh S, khiến nạn nhân tử vong. Nhiều thông tin mới về vụ án mạng vừa được CQĐT cung cấp.
Bình luận 0

Ngày 25.5, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An, đơn vị đang tạm giữ hình sự nghi phạm Trần Hữu Dũng (SN 1981, trú tại xóm 2, xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn) về hành vi giết người cướp tài sản.

Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Văn S (SN 1970, trú xóm 6, xã Đại Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An). Được biết, anh S làm nghề thu mua trâu bò và chỉ mới đến xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn cách đây mấy ngày.

img

Hiện trường nơi phát hiện thi thể anh S.

“Riêng về đối tượng Dũng, đây là kẻ nghiện ma túy. Do không có công việc ổn định nên thường xuyên đi trộm cắp để lấy tiền tiêu xài. Thấy anh S đi mua trâu, biết nạn nhân có tiền nên Dũng mới lân la tiếp cận. Hắn khoe biết nhiều người có ý định bán trâu, vì vậy anh S mới nhờ Dũng giúp”, ông Nguyễn Xuân Lộc, Trưởng Công an xã Cẩm Sơn cho biết.

Trước ngày xảy ra vụ việc, người dân địa phương còn nhìn thấy anh S và Dũng ngồi uống rượu. Tại đây, anh S có gọi về nhà bảo đưa tiền lên để đi mua trâu. Có thể từ đây, nghi phạm đã nảy sinh ý định giết người cướp của.

Vào ngày 24.5, Dũng đưa anh S đi một số nơi trong xã Cẩm Sơn để hỏi người bán trâu. Đến trưa cùng ngày, khi đi qua đồi chè xóm 9, thấy vắng người nên Dũng đã dùng dao đâm anh S.

“Nhận được thông tin có người đàn ông tử vong, chúng tôi lập tức đến hiện trường, đồng thời điện báo cho Công an huyện Anh Sơn, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An để tới khám nghiệm tử thi, điều tra vụ việc. Trên thi thể nạn nhân, cơ quan giám định phát hiện 9 vết thương do dao đâm”, ông Lộc nói.

Cũng theo ông này, tại hiện trường, cơ quan chức năng còn phát hiện nhiều dấu máu cách nơi anh S tử vong khoảng 100m. Nghi ngờ khi bị hung thủ đâm, nạn nhân đã vùng chạy được. Nhưng sau đó, anh S đã bị tên này truy đuổi và tiếp tục đâm cho đến khi nạn nhân tử vong.

Thấy anh S đã gục, Dũng mới lục túi lấy toàn bộ số tiền và điều khiển xe máy của nạn nhân về phòng trọ. Hắn không thể ngờ được, chỉ gần 2 tiếng sau, cơ quan chức năng đã ập vào bắt giữ khi chưa kịp sử dụng số tài sản trên.

img

Nghi phạm tại cơ quan công an.

Trước đó, như tin tức đã đưa, vào khoảng 13h45 ngày 24.5, Công an xã Cẩm Sơn nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, có một thi thể đàn ông tại đồi chè thuộc xóm 9, xã Cẩm Sơn.

Xác định đây là một vụ giết người, lực lượng công an đã tiến hành điều tra, khoanh vùng đối tượng khả nghi trên địa bàn. Sau gần 2 tiếng đồng hồ nỗ lực phá án, bằng các biện pháp nghiệp vụ, CQĐT đã tìm ra nghi phạm số 1 của vụ án mạng trên.

Khoảng 15h cùng ngày, lực lượng chức năng đã tạm giữ nghi phạm Trần Hữu Dũng (SN 1981, trú tại xóm 2, xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn) ở phòng trọ của hắn. Tại đây, các trinh sát còn tìm thấy tiền và chiếc xe máy Dũng vừa cướp được của nạn nhân S.

img

Chiếc xe máy cơ quan chức năng phát hiện của anh S tại phòng trọ Dũng

Được biết, Dũng từng có tiền án về tội Trộm cắp tài sản và là đối tượng nghiện ma túy nặng. Hắn cùng vợ vừa mới chuyển đến căn nhà trọ trên địa bàn xã Cẩm Sơn sinh sống thì gây ra án mạng.

Tiến Thành (Người Đưa Tin)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem