Thông tin sốc về nguyên nhân tử vong của bé bị mẹ ném ở chung cư

PV Thứ ba, ngày 23/10/2018 19:35 PM (GMT+7)
Công an quận Hoàng Mai (TP.Hà Nội) đã có những thông tin bước đầu về nguyên nhân tử vong của cháu bé sơ sinh, bị mẹ thả từ tầng cao xuống đất tại chung cư trong khu đô thị Linh Đàm (Hoàng Mai, TP.Hà Nội).
Bình luận 0

Liên quan đến vụ việc nữ sinh Đinh Thị V.A (21 tuổi, Quảng Bình) thả con sơ sinh của mình từ tầng 31, chung cư HH2A, khu đô thị Linh Đàm xuống đất vào tối ngày 18.10, hôm nay (23.10), Công an quận Hoàng Mai đã khởi tố vụ án để điều tra làm rõ các hành vi liên quan.

Tối cùng ngày, thông tin từ một lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai cho biết, cơ quan điều tra bước đầu đã xác định được nguyên nhân bé sơ sinh tử vong.

Theo đó, qua pháp y tử thi, cơ quan chức năng xác định bé gái sơ sinh, là con của V.A, tử vong do chấn thương sọ não. Cũng theo vị lãnh đạo này, nữ sinh V.A từng 2 lần phá thai.

Về diễn biến vụ việc, tối ngày 18.10, người dân sống tại khu đô thị Linh Đàm phát hiện thi thể một cháu bé sơ sinh, còn nguyên dây rốn quấn cổ bị rơi từ tầng cao xuống sân chung cư.

Sự việc nghiêm trọng đã được thông báo ngay tới cơ quan chức năng cũng như tòa nhà để tìm người thân cháu bé.

img

Bé gái sơ sinh con V.A được xác định tử vong do chấn thương sọ não.

Khẩn trương vào cuộc, ngay trong đêm, cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai xác định, V.A chính là người mẹ đã thả bé sơ sinh còn nguyên dây rốn xuống đất từ tầng 31, chung cư HH2A.

Tại cơ quan công an, V.A khai đang là sinh viên năm 4 một trường đại học trên địa bàn Hà Nội. Để tìm được nơi cháu bé rơi xuống đất, một vị lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai cho biết, lực lượng công an đã phải rà soát cả 41 tầng của toà nhà chung cư HH2A Linh Đàm để xác định.

Sau khi xác định được căn phòng mà V.A đang có mặt tại thời điểm đó là nơi cháu bé sơ sinh đã bị rơi xuống, quá trình đấu tranh, V.A khai nhận sinh con trong nhà vệ sinh nhưng cháu bé đã chết nên cho vào túi bóng thả qua ô thoáng nhà vệ sinh xuống đất. Thời điểm V.A sinh con thì có bạn trai và người chị họ của bạn trai cũng ở trong nhà.

Bạn trai của V.A, Lê Ngọc D (22 tuổi, Thanh Hóa) cho biết mới yêu V.A được một tuần, tuy nhiên anh không biết việc cô gái có thai. Thậm chí anh này còn tưởng người yêu béo bụng chứ không phải đã đến những tháng cuối của thai kỳ.

Được biết, trước đó V.A có yêu một người đàn ông tên là Sỹ quê ở Thanh Hóa, đến tháng 4.2018, V.A phát hiện có thai. Tháng 5.2018 cô và Sỹ chia tay nhau.

V.A sau đó đã yêu thêm một người đàn ông tên là S. Sau khi chia tay S, đến tháng 8.2018, cô gái này yêu người bạn trai xuất hiện tại thời điểm sự vụ việc xảy ra.

Lúc V.A đến căn hộ bạn trai chơi và có biểu hiện đau đẻ, đến 20 giờ cùng ngày, V.A vào nhà vệ sinh để đẻ, khi kiểm tra thấy con không thở, khóc nên đã cho vào túi bóng thả xuống dưới qua ô thoáng nhà vệ sinh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem