Thực nghiệm hiện trường vụ nam thanh niên đâm chết cựu chiến binh

Văn Long Thứ hai, ngày 11/12/2017 14:48 PM (GMT+7)
Sáng 11.12, Công an tỉnh Lâm Đồng đã áp giải nghi phạm Lê Sỹ Quốc Thái Anh (19 tuổi, ngụ xã Nam Hà, Lâm Hà) đến dựng lại hiện trường vụ đâm chết ông Trịnh Anh Tuấn (61 tuổi) ở thôn Tầm Xá, xã Đông Thanh, huyện Lâm Hà.
Bình luận 0

Thông tin ban đầu từ cơ quan công an, khoảng 22h35 ngày 7.12, nghe tiếng một người đàn ông gọi “Dỹ ơi, cứu chú”, ông Dỹ (trú thôn Tầm Xá, xã Đông Thanh, Lâm Hà) cùng một người hàng xóm chạy ra thì phát hiện ông Trịnh Anh Tuấn (61 tuổi, cựu chiến binh, trú cùng xã) đang lết lại gần nhà ông Dỹ và gục xuống, tay ôm bụng.

img

Đối tượng Thái Anh được đưa đến hiện trường. Ảnh: Văn Long.

Được mọi người đưa đi cấp cứu tại Trạm Y tế khu vực thị trấn Nam Ban (Lâm Hà), nhưng do vết thương quá nặng, mất nhiều máu nên ông Tuấn đã không qua khỏi. Nhận thấy cái chết bất thường nên gia đình đã báo Công an thị trấn Nam Ban. Ngay sau đó, lực lượng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an Lâm Đồng, Công an huyện Lâm Hà đã nhanh chóng có mặt để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Ngay trong đêm, cơ quan công an đã  làm việc với nhiều người để sàng lọc đối tượng, truy tìm hung thủ.

img

Lực lượng Công an rất vất vả khi dựng lại hiện trường do người dân tụ tập quá đông. Ảnh: Văn Long.

Trong lúc đưa ông Tuấn đi cấp cứu, có một nam thanh niên và một thiếu nữ. Thanh niên tỏ ra nhiệt tình ôm, đỡ ông Tuấn trên đường đưa nạn nhân đến bệnh viện, liên tục động viên nạn nhân cố gắng hít thở và nói “chú cố lên, chú không sao đâu mà…”. Tại bệnh viện, biết tin nạn nhân đã tử vong, đối tượng này đập phá cửa kính bệnh viện, la lối các bác sỹ đã không cứu được người và liên tục nói xin lỗi chị Linh – con gái ông Tuấn.

img

Dựng lại hiện trường đối tượng đạp xe của ông Trịnh Anh Tuấn. Ảnh: Văn Long.

Đôi trai gái này là Lê Sỹ Quốc Thái Anh và Phạm Thị T.T. - đối tượng tình nghi có liên quan đến cái chết của nạn nhân. Ban đầu, cả hai quanh co chối tội và đưa ra nhiều chứng cứ ngụy biện. Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ đấu tranh với tội phạm của cơ quan công an, đến tối 8.12, Thái Anh và T.T. mới chịu khai nhận mọi hành vi.

img

Dựng lại hiện trường xe của ông Tuấn bị đạp ngã ra đường. Ảnh: Văn Long.

Theo đó, nguyên nhân sự việc là do xe ông Tuấn đi ngược chiều, cho rằng bị rọi đèn vào mặt, Thái Anh vòng xe lại đuổi theo, dùng chân đạp xe ông Tuấn khiến nạn nhân ngã xuống đường. Bị ông Tuấn la mắng, Thái Anh lao đến đấm, đá rồi rút con dao bấm trong người ra đâm ông Tuấn nhiều nhát vào bụng và lưng.

Sau khi gây án, Thái Anh giao xe cho T.T. cầm lái rồi vứt con dao gây án vào vườn một nhà dân. Chạy được một đoạn, đối tượng nói T.T. quay xe lại chỗ ông Tuấn. Lúc này, thấy đông người tập trung hỗ trợ ông Tuấn, đối tượng cũng nhiệt tình phụ giúp đưa nạn nhân lên ôtô đưa đi cấp cứu.

img

Dựng lại hiện trường đối tượng Thái Anh đâm 4 nhát liên tiếp khiến ông Tuấn tử vong. Ảnh: Văn Long.

Sau khi bắt khẩn cấp Thái Anh, sáng 9.12, cơ quan công an đã thu giữ tang vật là con dao gây án. Hiện T.T. cũng đang bị tạm giữ để làm rõ hành vi liên quan.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem