TP.HCM chỉ đạo khẩn sau vụ dâm ô ở trung tâm hỗ trợ xã hội

Quỳnh Nguyễn Thứ tư, ngày 20/11/2019 19:07 PM (GMT+7)
TP.HCM chỉ đạo Trung tâm Công tác xã hội, Giáo dục dạy nghề Thiếu niên Thành phố và các đơn vị liên quan tiến hành rà soát, cập nhật tình hình về thực trạng của trẻ em bị xâm hại để kịp thời xử lý nghiêm theo quy định.
Bình luận 0

UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn gửi Trung tâm Công tác xã hội, Giáo dục Thiếu niên thành phố và các đơn vị liên quan về việc tăng cường giám sát, cập nhật tình hình về thực trạng của  trẻ em bị xâm hại.

Theo đó, UBND TP yêu cầu Trung tâm Công tác xã hội, Giáo dục dạy nghề Thiếu niên thành phố tiếp tục tư vấn tâm lý và chăm sóc sức khỏe cho 5 trẻ em đang được nuôi dưỡng tại trung tâm; hướng dẫn các cơ quan đơn vị và nhân viên khi tiếp xúc với trẻ phải đảm bảo quy trình bảo mật thông tin của trẻ em; lập hồ sơ quản lý ca theo quy định của Chính phủ về "Quy định chi tiết một số điều luật trẻ em". Trong quá trình can thiệp, hỗ trợ cho trẻ em nếu phát sinh những vấn đề vượt quá khả năng giải quyết của Trung tâm báo cáo về Sở để được hướng dẫn.

Các Trung tâm bảo trợ xã hội có nuôi dưỡng trẻ em tiến hành rà soát, tư vấn, đánh giá tình hình trẻ được tiếp nhận từ Trung tâm hỗ trợ xã hội. Trường hợp nếu phát hiện trẻ em có dấu hiệu bị xâm hại báo cáo về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và lập hồ sơ quản lý ca theo quy định của Chính phủ. Đối với trẻ em gái đang nuôi dưỡng tại các khu/nhà/phòng, các đơn vị khẩn trương rà soát sắp xếp cán bộ nhân viên nữ phụ trách.

img

Ngày 17/11, Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Đào Ngọc Dung đã điện thoại trực tiếp đến lãnh đạo UBND TP.Hồ Chí Minh kiến nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với vụ dâm ô trẻ em ở Trung tâm Hỗ trợ xã hội. Ảnh: Sohanews

Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận 7 chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân phường Tân Thuận Tây, quận 7 chỉ đạo cán bộ trẻ em thực hiện lập hồ sơ quản lý ca theo nghị định của Chính phủ đối với trường hợp trẻ em đã hồi gia và báo cáo việc hỗ trợ cho trẻ và gia đình trẻ.

Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Tân Bình chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan quan tâm, hỗ trợ, kết nối dịch vụ giúp gia đình và trẻ em là con của đối tượng vượt qua khủng hoảng tâm lý. Việc hỗ trợ cho trẻ em đảm bảo tính bảo mật thông tin của trẻ em và gia đình trẻ em. Trong quá trình hỗ trợ cho trẻ em nếu gặp khó khăn báo cáo về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để được hỗ trợ về chuyên môn.

Phòng Bảo vệ, chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới phối hợp với Phòng bảo trợ xã hội và các đơn vị liên quan, hỗ trợ chuyên môn cho các đơn vị và địa phương cập nhật tình hình về thực trạng của trẻ bị xâm hại và đề xuất hướng giải quyết; phân công lãnh đạo Phòng trực tiếp hỗ trợ chuyên môn cho Trung tâm Công tác xã hội, Giáo dục dạy nghề Thiếu niên thành phố thực hiện việc quản lý ca theo đúng quy trình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem