Triệt phá đường dây lừa bán phụ nữ trả 7 triệu đồng/nạn nhân

Cảnh Thắng Thứ ba, ngày 20/08/2019 10:58 AM (GMT+7)
Lực lượng bộ đội Biên phòng Nghệ An vừa triệt phá đường dây chuyên mua bán phụ nữ ra nước ngoài.
Bình luận 0

Qua quá trình điều tra, xác minh thu nhập chứng cứ, từ năm 2015 trên địa bàn xã biên giới Keng Đu (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) nổi lên đường dây chuyên lừa các phụ nữ trẻ để bán ra nước ngoài. Các đối tượng chủ yếu là người trong địa bàn, có mối quan hệ quen biết với các nạn nhân. 

img

Nạn nhân Lương Thị O. khai báo với Bộ đội Biên phòng Nghệ An.

Theo đó, hồi 18h ngày 18/8, thực hiện chuyên án 383L, Đồn Biên phòng Keng Đu phối hợp với Phòng phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) phát hiện bắt giữ đối tượng Moong Văn Nhi (SN 1995) trú tại bản Quyết Thắng, xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn về hành vi mua bán người trái phép.

Theo lời khai ban đầu của đối tượng, từ năm 2015, Moong Văn Nhi phối hợp với một số đối tượng khác ngoài địa bàn lừa 2 nạn nhân là Lương Thị O. (SN 1995) và Moong Thị X. (SN 2001) ở địa bàn xã Keng Đu đưa sang Trung Quốc bán. Sau khi thực hiện thành công vụ mua bán, các đối tượng được trả tiền công là 7 triệu đồng/nạn nhân. Do lo sợ bị phát hiện, Moong Văn Nhi đã trốn khỏi địa bàn sinh sống và sau nhiều tháng lập án đấu tranh, đối tượng bị lực lượng Bộ đội Biên phòng Nghệ An phát hiện bắt giữ.

img

Đối tượng Moong Văn Nhi bị bắt.

Chỉ trong vòng hơn 1 tuần, lực lượng Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã phá thành công hai chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng chủ chốt trong 2 đường dây mua bán người trên địa bàn biên giới.                                 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem