Trưởng công an xã bị tố đánh học sinh lớp 9 nhập viện

Thịnh Tiến Thứ hai, ngày 26/09/2016 15:44 PM (GMT+7)
Sáng 26.9, Công an huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang cho biết đã tiếp nhận đơn thư của một người dân tố cáo Trưởng Công an xã Phú An (Cai Lậy) đánh một học sinh lớp 9 khiến em này phải nhập viện để điều trị. Vụ việc đang được Công an huyện Cai Lậy xác minh xử lý.
Bình luận 0

Theo cháu Phạm Minh Tiến (SN 2002, học sinh lớp 9 Trường THCS Nguyễn Tuấn Việt, xã Phú An) kể lại với PV, sự việc xảy ra vào khoảng 16h30 ngày 21.9. Khi Tiến cùng nhiều học sinh khác đang đứng ở trước một quán nước, phía trước Trường THCS Nguyễn Tuấn Việt để chờ bạn cùng xóm tan học về, bất ngờ ông Huỳnh Văn Tài (Trưởng Công an xã Phú An) đến nơi Tiến đang đứng rồi dùng tay túm cổ áo Tiến, dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu Tiến. Nhiều học sinh khác thấy vậy nên hoảng sợ rồi cùng nhau bỏ chạy. Tiếp đó, ông Tài nắm cổ áo Tiến kéo về trụ sở Công an xã Phú An cách đó khoảng 100 mét và tiếp tục dùng mũ bảo hiểm đánh nhiều lần vào mặt, đầu Tiến. Không dừng lại ở đó, ông Tài đẩy đầu Tiến vào tường và buộc Tiến viết bản tường trình trong ngày 21.9 Tiến đã đi đâu, đã làm gì với ai.

img

Cháu Phạm Minh Tiến sau khi xuất viện về nhà.

Cũng theo cháu Tiến kể với chúng tôi, sau khi đánh xong thì ông Tài bỏ đi, để Tiến ở lại trụ sở Công an xã Phú An cùng một công an khác. “Lúc bị đánh và bị bắt vào trụ sở công an, con có nói con đâu có làm gì mà sao chú đánh rồi bắt con. Con xin phép mượn điện thoại gọi cho cha mẹ nhưng chú Tài không cho. Đánh con một hồi rồi chú Tài bỏ đi, chỉ còn lại con và chú công an khác. Khi viết tường trình xong thì chú công an này bảo con đợi hết mưa rồi về. Lúc đánh con, chú Tài hôi rượu lắm”, Tiến kể lại.

Bà Phạm Thị Phê (ngụ ấp 5, xã Phú An, mẹ cháu Tiến) cho biết: “Đến gần 18h thấy Tiến về nhà mà mặt mày sưng vù, vừa khóc vừa nói bị ông Tài đánh”. Lo lắng cho sức khỏe của Tiến nên bà Phê đã đưa con đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy để chụp hình đầu rồi về. Đến sáng 22.9, Tiến liên tục kêu đau đầu và buồn nôn nên gia đình tiếp tục đưa cháu Tiến quay trở lại bệnh viện cấp cứu và được bác sĩ cho nhập viện điều trị tại khoa Ngoại tổng quát. Chiều 23.9, bác sĩ cho cháu Tiến xuất viện. Chi phí nằm viện hết hơn 1 triệu đồng. Hiện tại cháu Tiến đã đỡ đau nhiều, vết bầm trên mắt cũng đã bớt nhưng tinh thần vẫn còn hoảng loạn.

Theo giấy xuất viện của Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy, bệnh nhân Phạm Minh Tiến bị đa chấn thương, khai do bị đánh.

Bà Phạm Thị Phụng (cô ruột cháu Tiến) cho biết: Do quá bức xúc vì cháu Tiến vô cớ bị đánh nên sáng 22.9, bà Phụng đã đến trụ sở Công an xã Phú An để tìm gặp ông Tài hỏi xem lý do vì sao ông Tài lại đánh cháu Tiến. Lúc này ông Tài trả lời chỉ tát Tiến một bạt tai và hỏi lại có ai làm chứng chuyện ông đánh cháu Tiến hay không, có nhân chứng thì hãy nói, sau đó ông Tài bỏ đi.

“Cháu Tiến là trẻ em, nếu công an xã muốn làm việc với cháu Tiến thì phải có mặt của người giám hộ, đằng này ông Tài lại hành hung cháu như vậy. Rõ ràng ông Tài là người biết luật mà làm sai luật”, bà Phụng nói.

Chiều 23.9, chúng tôi có liên hệ với ông Huỳnh Văn Tài qua số điện thoại niêm yết tại trụ sở UBND xã nhưng số điện thoại này không liên hệ được. Tiếp đó, chúng tôi liên hệ qua điện thoại với ông Võ Văn Em - Chủ tịch UBND xã Phú An, ông Em hẹn vào thứ hai (26.9) sẽ trả lời vụ việc vì hiện đang là ngày nghỉ cuối tuần. Tuy nhiên đến sáng 26.9, khi chúng tôi quay trở lại UBND xã Phú An thì ông Em cho biết, do trong thời gian này ông Em đi học nên không nắm rõ lắm, chờ ủy ban xác minh rồi trả lời sau bằng văn bản trong thời hạn 3 ngày. Còn vụ việc như trên thì cơ quan chức năng chưa nhận được đơn thư tố cáo hay khiếu nại. Tuy nhiên, ông Em cho biết có nghe lùm xùm xảy ra vào ngày 21.9 nhưng tình tiết thì không rõ lắm.

Khi PV đề nghị gặp ông Tài để tìm hiểu rõ hơn về thông tin có đánh hay không đánh cháu Tiến trong vụ việc này thì ông Em cho hay vào sáng 26.9 do có việc gia đình nên ông Tài xin phép nghỉ nửa buổi.

Trao đổi với PV sáng 26.9, thượng tá Trần Thanh Tùng - Phó trưởng Công an huyện Cai Lậy - cho biết, vào chiều 23.9, Công an huyện có nhận được đơn thư của bà Phạm Thị Phê tố cáo con bà là cháu Tiến bị Trưởng Công an xã Phú An đánh, bắt và đề nghị giải quyết, bồi thường tiền thuốc men cho cháu Tiến khi nhập viện và điều trị do bị đánh. Do ngày nhận được đơn tố cáo của bà Phê vào chiều thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật là ngày nghỉ nên sáng 26.9 Ban chỉ huy Công an huyện Cai Lậy đã chỉ đạo cán bộ đi xác minh vụ việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem