Tướng Công an: Đang mở rộng điều tra vụ án Trương Duy Nhất

Lương Kết Thứ tư, ngày 26/06/2019 17:56 PM (GMT+7)
Chiều tối nay (26/6), Bộ Công an tổ chức họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2019. Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng, người phát ngôn của Bộ Công an chủ trì buổi họp báo.
Bình luận 0

img

Trung tướng Lương Tam Quang (ảnh PV).

Tại buổi họp, báo chí đã đặt câu hỏi về vụ án Nhật Cường và vụ án khởi tố Trương Duy Nhất hiện nay kết quả thế nào thế nào.

Trả lời câu hỏi này, Trung tướng Lương Tam Quang cho biết, liên quan đến vụ Nhật Cường như trước đây Bộ Công an đã từng cùng cấp thông tin là đang truy nã toàn quốc và truy nã quốc tế đối với Bùi Quang Huy, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường. “Vụ án hiện nay đang trong quá trình điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin, khi có kết luận điều tra, chúng tôi sẽ thông báo cho báo chí”, Trung tướng Lương Tam Quang nói.

Về vụ ông Trương Duy Nhất, Trung tướng Lương Tam Quang cho biết, trong quá trình mở rộng điều tra vụ án liên quan đến Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm”, Cơ quan CSĐT có những tài liệu về hành vi của Trương Duy Nhất, đó là hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên Cơ quan điều tra, Bộ Công an đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Trương Duy Nhất về hành vi “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”, quy định tại Điều 355 Bộ luật Hình sự, do có những vi phạm pháp luật liên quan đến nhà, đất công sản tại thành phố Đà Nẵng.

“Các quyết định tố tụng nêu trên đều được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn và Cơ quan điều tra đã tiến hành. Hiện nay chúng tôi đang tiếp tục điều tra mở rộng, làm rõ hành vi liên quan, kết quả thế nào sẽ thông báo sau”, Trung tướng Lương Tam Quang nói.

Nói về vụ việc Asanzo sau Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các Bộ, trong đó, có Bộ Công an tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ánh về vụ việc Công ty cổ phần điện tử Asanzo Việt Nam nhập khẩu sản phẩm sản xuất tại nước khác gắn nhãn xuất xứ Việt Nam để bán ra thị trường Việt Nam. Trung tướng Lương Tam Quang nói:

"Bộ Công an đã chỉ đạo tất cả các cơ quan chức năng triển khai thu thập tài liệu, xác minh, làm rõ tất cả các nghi vấn liên quan đến Công ty Cổ phần điện tử Asanzo Việt Nam như báo chí đã phản ánh. Tất cả các tài liệu xác minh này nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật sẽ đều tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật", Tướng Quang nói.

Chánh Văn phòng Bộ Công an nói thêm, tất cả các công ty khác có liên quan đến vấn đề như của Asanzo, các đơn vị chức năng của Bộ Công an sẽ tiến hành xác minh, làm rõ. Tất cả các hành vi vi phạm đều được xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem