5 bài toán khó ở Arsenal chờ HLV Wenger giải quyết

Minh Chí (theo Mirror) Thứ tư, ngày 25/03/2015 13:35 PM (GMT+7)
Hiện tại, Arsenal vẫn đang đi đúng hướng trên con đường chinh phục một vị trí trong Top 4 tại Premier League. Thế nhưng, HLV Arsene Wenger vẫn còn rất nhiều việc phải làm trong quãng thời gian còn lại của mùa giải 2014-2015.
Bình luận 0

Sau 30 vòng đấu ở Premier League mùa này, Arsenal đang đứng vị trí thứ 3 với 60 điểm, hơn đội xếp thứ 5 là Liverpool 6 điểm. Điều đó có nghĩa, Pháo thủ thành London đang nắm giữ rất nhiều thời thế trong cuộc cạnh tranh một suất trong Top 4.

Tuy nhiên, HLV Wenger vẫn đang còn rất nhiều việc phải làm trước khi mùa giải 2014-2015 hạ màn. Dưới đây là 5 vấn đề cấp bách mà Giáo sư cần giải quyết.

img
 

1. Tái hiện thành tích trên sân Old Trafford. Ở trận tứ kết FA Cup hôm 10.3 vừa qua, Arsenal đã gây bất ngờ khi đánh bại M.U với tỷ số 2-1 ngay tại sân Old Trafford. Đây cũng là lần đầu tiên họ làm được điều này kể từ tháng 9.2006. Thế nhưng, câu hỏi đặt ra là liệu The Gunners có thể tái hiện thành tích tại Nhà hát của những giấc mơ khi đôi bên tái đấu ở vòng 37 Premier League. Kết quả trận đấu này sẽ ảnh hưởng đáng kể tới thứ hạng của Arsenal tại giải Ngoại hạng mùa này, bởi khoảng cách hiện nay giữa đôi bên chỉ là 1 điểm. 

img
 

2. Chọn Paulista hay Mertesacker đá chính? Kể từ khi Gabriel Paulista gia nhập Arsenal hồi tháng Giêng vừa qua, HLV Wenger luôn phải đau đầu trong việc lựa chọn tân binh người Brazil hay Per Mertesacker đá cặp trung vệ với Laurent Koscielny. Từ đó đến nay, Paulista đã thi đấu 5 trận (Arsenal toàn thắng và để lọt lưới 0,6 bàn/trận). Trong 38 lần có sự xuất hiện của Mertesacker trên mọi đấu trường ở mùa này, tỷ lệ chiến thắng của Arsenal chỉ đạt 63% và để lọt lưới 0,9 bàn/trận). 

 
img
 

3. Giải quyết tương lai của Wilshere. Từng được đánh giá là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất mà lò đào tạo của Arsenal đã sản sinh ra. Thế nhưng, những chấn thương liên miên đã khiến Jack Wilshere sa sút phong độ trầm trọng. Hiện tại, cầu thủ 23 tuổi chỉ được xem như là “kẻ đóng thế” của Aaron Ramsey và Francis Coquelin nơi tuyến giữa của Pháo thủ. Phải chăng, đã tới lúc Wenger nên bán tuyển thủ Anh để có thêm tiền tái đầu tư vào thương vụ khác? 

img 

4. Nên để Debuchy trở lại đội hình xuất phát? Kể từ khi Mathieu Debuchy phải nghỉ thi đấu vì chấn thương vai hồi tháng Giêng vừa qua, Hector Bellerin đã có sự tiến bộ vượt bậc và trở thành chốt chặn đáng tin cậy ở vị trí hậu vệ cánh phải của Arsenal. Điều đó khiến rất nhiều người băn khoăn về việc Giáo sư sẽ trọng dụng ai khi Debuchy trở lại thi đấu.

img
 

5. Đáp ứng yêu cầu của Walcott? Thời gian gần đây, Ban lãnh đạo Arsenal đang tiến hành đàm phán gia hạn hợp đồng với Theo Walcott. Thế nhưng, vướng mắc đã xảy ra khi tiền vệ người Anh khẳng định rằng, anh chỉ chấp nhận cam kết tương lai với sân Emirates nếu được tăng lương từ 90.000 bảng/tuần lên mức 100.000 bảng/tuần. Bản giao kèo hiện nay giữa đôi bên có thời hạn tới tháng 6.2016.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem