5 lý do để tin Liverpool có thể “nhấn chìm” M.U

Minh Chí (tổng hợp) Chủ nhật, ngày 22/03/2015 06:36 AM (GMT+7)
Tối nay, trận derby nước Anh tại vòng 30 Premier League sẽ diễn ra trên sân Anfield. Trước khi đại đại chiến giữa hai “bầy Quỷ” diễn ra, tờ Caughtoffside đã liệt ra 5 lý do để tin vào khả năng Liverpool sẽ đánh bại M.U.
Bình luận 0
img

1. Liverpool đang đạt phong độ cực kỳ ấn tượng. Kể từ sau thất bại 0-3 trước M.U ở trận lượt đi trên sân Old Trafford hôm 14.12 năm ngoái, Liverpool đang duy trì được phong độ cực kỳ ấn tượng tại Premier League. Bằng chứng là việc thầy trò HLV Brendan Rodgers đã trải qua mạch 13 trận bất bại (thắng 10, hòa 3) ghi được 24 bàn thắng và để lọt lưới 8 bàn. Có thể nói, The Kop đang là đội bóng có bóng độ ấn tượng bậc nhất tại giải Ngoại hạng hiện nay.

img

2. HLV Rodgers đã tìm ra “công thức chiến thắng”. Một trong những nguyên nhân giúp Liverpool “bay cao” trong thời gian qua đó là việc HLV Rodgers cho các học trò thi đấu với sơ đồ chiến thuật 3-4-3. Với sơ đồ này, đội bóng vùng Merseyside luôn thắng thế ở khả năng kiểm soát khu trung tuyên so với đối thủ nhờ tập trung đông nhân sự ở tuyến giữa. Không những vậy, Rodgers còn khai thác tối đa sự cơ động và khả năng gây đột biến của những cầu thủ chạy cánh như Raheem Sterling, Philippe Coutinho, Lazar Markovic hay Adam Lallana.

img

3. Thành tích sân khách bết bát của M.U. Tính tới trước vòng đấu này, M.U đang là đội bóng có thành tích sân nhà tốt nhất Premier League khi giành được 37/45 điểm, hơn Chelsea 1 điểm. Thế nhưng, thành tích sân khách của thầy trò HLV Louis Van Gaal lại hoàn toàn đối lập. Trong 14 lần phải rời xa thánh địa Old Trafford, họ mới giành được vỏn vẹn 19 điểm.

img

4. Sự chắc chắn của hàng thủ. Trong vối cảnh thủ môn Simon Mignolet đang dần tìm lại phong độ cùng với sự ăn ý của bộ ba hậu vệ Emre Can, Martin Skrtel và Mamadou Sakho, hàng thủ Liverpool luôn thi đấu rất chắc chắn trong thời gian qua. Nhờ đó, họ đã giữ sạch lưới 7/9 trận gần nhất ở giải Ngoại hạng.

img

5. Liverpool luôn chơi tốt ở cuối mùa giải. Mấy năm gần đây, Liverpool luôn thi đấu rất tốt ở giai đoạn hai của mùa giải. Ở mùa bóng 2012-2013, khi Rodgers mới tiếp quản “chiếc ghế nóng” tại sân Anfield, The Reds giành được 25 điểm sau 19 trận đấu ở Premier League. 19 trận sau, họ kiểm được 36 điểm. Mùa trước, con số đó là 36 và 48. Bước sang mùa giải này, kịch bản tương tự cũng tái hiện. Sau 19 trận đầu tiên, họ chỉ giành được 28 điểm. Thế nhưng, trong 10 trận gần nhất, Lữ đoàn đỏ đã “bỏ túi” 26 điểm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem