5 yếu tố giúp Chelsea thống trị Premier League 2014-2015

Hữu Tuấn (tổng hợp) Thứ ba, ngày 05/05/2015 18:45 PM (GMT+7)
Tờ Caughtoffside vừa liệt kê ra 5 nhân tố giúp Chelsea lên ngôi vô địch Premier League 2014-2015. Trong đó chính sách chuyển nhượng hợp lý, sự tỏa sáng của Hazard, tài cầm quân của Mourinho…
Bình luận 0
img

1. Mua sắm cầu thủ hợp lý. Trong 2 kỳ chuyển nhượng vừa qua, Mourinho đã mang về sân Stamford Bridge 7 tân binh gồm Cesc Fabregas, Diego Costa, Filipe Luis, Loic Remy, Didier Drogba, Mario Pasalic và Juan Cuadrado. Ngoại trừ Luis và Cuadrado chưa thể hòa nhập, Pasalic (cho Elche mượn từ đầu mùa), những cái tên khác đều có đóng góp không nhỏ trong chức vô địch của Chelsea. Đặc biệt là Fabregas và Costa.

img

2. Eden Hazard. Tuy thi đấu ở vai trò tiền vệ cánh nhưng Hazard “in dấu giày” trong 23 bàn thắng của Chelsea ở Premier League mùa này. Hiện tại, tuyển thủ Bỉ đã có 14 pha lập công và 9 đường kiến tạo thành bàn. Với những gì đã thể hiện, ngôi sao 24 tuổi hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2014-2015 do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) bầu chọn.

img

3. Tài cầm quân của Mourinho. Mấy năm qua, Jose Mourinho luôn được đánh giá là một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới. Mùa giải này, chiến lược gia người Bồ Đào Nha tiếp tục chứng tỏ được tài thao lược của mình. Trong mỗi trận đấu, Mr Special luôn tỏ ra “biết người, biết ta”. Nhờ việc đề cao sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự và chờ đợi thời cơ để tung ra “cú đấm” quyết định để hạ gục đối thủ, Chelsea thường xuyên khiến đối phương phải “ôm hận”. 

img

4. Sự xuất sắc của hàng công. Mùa giải này, Chelsea thường xuyên bị giới truyền thông và các đối thủ ở Premier League chỉ trích vì lối chơi phòng ngự tiêu cực. Tuy nhiên, sau 35 vòng đấu đã qua, The Blues đã có 69 lần sút tung lưới đối phương (bình quân 1,97 bàn/trận). Thành tích ghi bàn của họ chỉ kém mỗi Man City (71 bàn sau 35 trận).

img

5. Hàng thủ chắc chắn. Mùa giải này, bộ tứ hậu vệ Branislav Ivanovic, John Terry, Gary Cahill và Cesar Azpilicueta luôn thi đấu xuất sắc và ổn định. Nơi khung gỗ, thủ thành Thibaut Courtois thường xuyên có những pha cứu thua xuất thần. Ngoài ra, tiền vệ phòng ngự Nemanja Matic luôn hoàn thành tốt vai trò đánh chặn từ xa. Nhờ đó, Chelsea đang là đội sở hữu hàng thủ tốt nhất Premier League khi chỉ để lọt lưới 27 bàn sau 35 trận.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem