Top 10 ngôi sao tỏa sáng khi thi đấu trái sở trường

Lê Quyết (theo Caughtoffside) Thứ ba, ngày 30/06/2015 06:36 AM (GMT+7)
Tờ Caughtoffside vừa liệt kê ra danh sách 10 ngôi sao bóng đá đã tỏa sáng khi thi đấu trái với vị trí sở trường của mình. Trong đó có những cái tên như Gareth Bale, Thierry Henry, Andrea Pirlo, Yaya Toure…
Bình luận 0
img

1. Gareth Bale. Khi mới gia nhập Tottenham, Bale vốn thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái. Tuy nhiên, ngôi sao người xứ Wales chỉ thực sự chứng tỏ được đẳng cấp khi chơi trong vai trò tiền vệ cánh.

img

2. Thierry Henry. Từ khi còn khoác áo Juventus, Henry vốn có sở trường tiền vệ cánh. Nhưng khi được HLV Arsene Wenger xếp chơi ở vai trò tiền đạo cắm trong đội hình Arsenal, Titi đã tỏa sáng rực rỡ và luôn được đánh giá là cây săn bàn hàng đầu thế giới khi anh còn ở thời đỉnh cao phong độ.

img

3. Andrea Pirlo. Trong quãng thời gian gắn bó với Inter Milan cũng như lúc mới chuyển sang AC Milan, Pirlo thi đấu vị trí tiền đạo. Tuy vậy, HLV Carlo Ancelotti đã phát hiện ra nhãn quan chiến thuật của tuyển thủ Italia và kéo anh về đá ở vị trí tiền vệ trung tâm.

img

4. Lionel Messi. Thời mới được đôn lên đội một Barcelona, Messi thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh phải. Dẫu vậy, M10 chỉ có thể phát huy tối đa khả năng khi được chơi ở vai trò “số 9”.

img

5. Philipp Lahm. Trong màu áo Bayern Munich cũng như ĐT Đức, Lahm thường chơi ở vị trí hậu vệ cánh phải hoặc cánh trái. Nhưng kể từ khi Pep Guardiola chuyển sang dẫn dắt Bayern hồi mùa hè năm 2013, ngôi sao 31 tuổi đã được thử nghiệm ở vai trò tiền vệ phòng ngự. Kết quả là anh vẫn thi đấu rất xuất sắc.

img

6. Yaya Toure. Ở Barcelona, Toure thường thi đấu trong vai trò tiền vệ đánh chặn thuần túy. Tuy nhiên, kể từ khi cập bến Man City (mùa hè năm 2010), tuyển thủ Bờ Biển Ngà thường xuyên được đôn lên đá ở vị trí tiền vệ tấn công. Với nền tảng thể lực sung mãn, khả năng chuyền bóng, sút xa tốt cùng lối chơi kỹ thuật, Toure đã khiến mọi người phải “ngả mũ” thán phục ở vai trò mới.

img

7. Kolo Toure. Lúc mới “chân ướt, chân ráo” gia nhập Arsenal, Kolo Toure thường biết tới như là một hậu vệ cánh hay một tiền vệ phòng ngự. Nhưng kể từ mùa giải 2003-2004, cậu anh nhà Toure được HLV Wenger thường xuyên xếp đá ở vị trí trung vệ. Đây cũng chính là vị trí mà anh đã khẳng định được giá trị của mình.

img

8. Cesar Azpilicueta. Trong nhiệm kỳ thứ 2 gắn bó với Chelsea (từ mùa hè năm 2013), Mourinho đã gặp phải rất nhiều lời chỉ trích vì đẩy Ashley Cole lên ghế dự bị trí trao vị trí hậu vệ cánh trái cho Azpilicueta, người có sở trường đá cánh phải. Không phụ lòng mong mỏi của ông thầy người Bồ Đào Nha, ngôi sao 25 tuổi đã tỏa sáng và được đánh giá là một trong những hậu vệ cánh trái xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

img

9. Emmanuel Petit. Những ngày đầu gắn bó với Arsenal, Petit không quá nổi bật ở vị trí hậu vệ cánh trái. Mặc dù vậy, khi được HLV Wenger xếp chơi ở vai trò tiền vệ phòng ngự, cựu danh thủ 44 tuổi không ngừng tiến bộ và trở thành “lá chắn thép” nơi tuyến giữa The Gunners cũng như ĐT Pháp.

img

10. Vincent Kompany. Khi gia nhập Man City Kompany được xếp chơi ở hàng tiền vệ. Tuy nhiên, tên tuổi của ngôi sao 29 tuổi chỉ được mọi người biết đến khi anh được kéo về vị trí trung vệ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem