ẢNH: U23 Việt Nam thắng nghẹt thở đối thủ ở phút bù giờ cuối cùng

Lê Hiếu Chủ nhật, ngày 24/03/2019 23:04 PM (GMT+7)
Bàn thắng của tiền vệ Triệu Việt Hưng khiến hơn 2 vạn khán giả trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình vỡ òa cảm xúc. Có 6 điểm trong tay, U23 Việt Nam cần một trận hòa trước U23 Thái Lan ở lượt đấu cuối cùng để nắm lợi thế tiến vào vòng chung kết U23 Châu Á 2020.
Bình luận 0

Quang Hải đá phạt, Việt Hưng ghi "bàn thắng Vàng" cho U23 Việt Nam.

img

Tối 24.3, trận đấu thuộc lượt trận thứ 2 giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia diễn ra sôi nổi. Những phút đầu trận, các cầu thủ áo trắng tràn lên phần sân đối phương. Với bộ ba tấn công Quang Hải, Đức Chinh, Hoàng Đức... ông Park Hang-seo đã tung những quân bài trên hàng công tốt nhất của mình vào sân.

img

Tuy nhiên, với lối chơi áp sát nhanh và giàu thể lực của U23 Indonesia, các cầu thủ áo trắng gặp rất nhiều khó khăn. Hàng tiền vệ chơi không tốt khiến hàng công "đói" bóng và không tạo được nhiều cơ hội trước khung thành đối thủ.

img

Khi tiền vệ sáng tạo Quang Hải bị phong tỏa, cầu thủ thuộc biên chế Viettel - Hoàng Đức là điểm sáng hiếm hoi của U23 Việt Nam. Anh liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương bằng những pha đi bóng bằng chân trái lắt léo.

img

Được bố trí đá thấp nhất nơi hàng phòng ngự U23 Việt Nam, Văn Hậu không phát huy được những pha tấn công biên sở trường. Những pha xâm nhập vòng cấm đối thủ vì thế cũng ít đi.

img

Có lợi thế chiều cao tốt hơn U23 Indonesia, tuy nhiên chỉ số thắng khi tranh chấp trên không của U23 Việt Nam thấp hơn.

img

Trận đấu liên tục bị gián đoạn bởi những pha phạm lỗi của hai bên. So với lứa U23 tại Thường Châu, đội hình hiện tại non kinh nghiệm chinh chiến quốc tế và có kỹ thuật, lối chơi gắn kết kém hơn.

img

Trên hàng công, Quang Hải liên tục bị phạm lỗi, và khi anh có bóng có ít nhất 2 chiếc bóng áo đỏ vây quanh. Ở trận đấu này, cầu thủ người Hà Nội có 3 pha sút phạt sở trường, tuy nhiên bóng đi cao hơn so với khung thành.

img

Đinh Thanh Bình vào sân thay cho Hà Đức Chinh và anh có nhiều cơ hội, tuy nhiên các cú sút có độ hiểm hóc không cao và thường thiếu lực.

img

Thủ môn Tiến Dũng có một tình huống phá bóng không an toàn, rất may đội bạn đã không tận dụng thành công.

img

Những tưởng tỷ số hòa đã an bài thì trong một pha lộn xộn trước khung thành U23 Indonesia, tiền vệ Triệu Việt Hưng đã đánh đầu làm tung mảnh lưới đội bóng xứ vạn đảo ở phút 90+4.

img

Có thể hình không tốt, nhưng bất ngờ tiền vệ thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai đã ghi bàn tạo lợi thế rất lớn trước khi bước vào vòng đấu cuối cùng gặp U23 Thái Lan.

img

Các cầu thủ U23 Việt Nam cám ơn cổ động viên với điệu Viking nổi tiếng. Ở lượt trận cuối chúng ta sẽ gặp Thái Lan, đây hứa hẹn là một trận đấu khó khăn dành cho "những ngôi sao vàng".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem