Apple “muối mặt” dùng ứng dụng bản đồ của Google

Thứ sáu, ngày 14/12/2012 19:18 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sau khi hứng chịu nhiều chỉ trích vì sự kém chính xác của ứng dụng bản đồ do mình phát triển, Apple đã buộc lòng chấp thuận quay lại sử dụng sản phẩm của đối thủ Google.
Bình luận 0

Ngày 13.12, Google chính thức công bố ứng dụng bản đồ (Goolge Maps) cho các thiết bị iPhone, iPad và các thiết bị sử dụng phần mềm iOS khác của Apple. Sự kiện này cũng đánh dấu vị trí không thể thay thế của Google trong lĩnh vực này sau khi Apple chọn phương án phát triển ứng dụng bản đồ cho riêng mình hồi tháng 9 vừa qua.

img

Tuy nhiên, những người sử dụng các thiết bị chạy phần mềm iOS của Apple sẽ không thể ngay lập tức sử dụng Google Maps mà phải chờ đến khi Quả Táo ra mắt phiên bản nâng cấp phần mềm và gỡ bỏ các ứng dụng tích hợp sẵn trong hệ điều hành này.

“Thật là đáng xấu hổ cho Apple khi phải tái sử dụng Google Maps” - chuyên gia phân tích Hwang Min-Seong của Công ty chứng khoán Samsung tại Hồng Kông nhận định.

Ứng dụng bản đồ là một trong những điểm trừ lớn nhất của hãng công nghệ có giá trị lớn nhất thế giới này. Rất nhiều lần Giám đốc điều hành Tim Cook đã phải nhận những lời phàn nàn, chỉ trích về sự kém chính xác của ứng dụng này. Trước sự thất vọng của khách hàng, Tim Cook đã buộc phải đưa ra một lời xin lỗi hiếm hoi và cam kết sẽ tìm cách khắc phục. Và có lẽ việc chấp thuận sử dụng Google Maps là lựa chọn hợp lý và cần thiết mà đội ngũ quản lý của Apple đã đưa ra.

Tuy nhiên, sau lời xin lỗi của Tim Cook và trước khi ứng dụng Google Maps được đưa vào sử dụng trên các thiết bị chạy hệ điều hành iOS thì đã có ít nhất 6 người trở thành nạn nhân của một ứng dụng bản đồ trên iPhone.

Theo thông báo từ cảnh sát Australia, có 6 lái xe tại quốc gia này đã sử dụng ứng dụng bản đồ trên iOS của Apple để tìm đường đến một thành phố nhưng lại bị dẫn tới giữa rừng quốc gia, cách xa nơi muốn đến tới 43 dặm (khoảng 70 km) và bị kẹt ở đó một ngày trong tình trạng không có thức ăn, nước uống.

Hiện tại, Google Maps có mặt tại hơn 40 quốc gia và 29 ngôn ngữ.

Theo Bloomberg
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem