Kết quả Asian Cup 2019: “Messi Thái” tỏa sáng, Voi chiến giành 3 điểm

Minh Tú Thứ năm, ngày 10/01/2019 20:05 PM (GMT+7)
ĐT Thái Lan đã đánh bại Bahrain với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của “Messi Thái”, Chanathip Songkrasin.
Bình luận 0

img

Đội hình ra sân

Hai cầu thủ đá chính ở trận thua thảm Ấn Độ là tiền đạo trẻ Supachai Jaided và thủ môn Chatchai bị loại khỏi danh sách xuất phát của Thái Lan trước Bahrain. “Voi chiến” ra sân với 3 hậu vệ trong sơ đồ 3-4-1-2 còn Bahrain đá 4-2-3-1.

Cả Thái Lan và Bahrain cùng chơi cởi mở ở 45 phút đầu tiên với ưu thế có phần nghiêng về đội bóng Trung Đông. Suốt hiệp 1, 2 đội tạo ra 6 cơ hội trong đó 4 thuộc về Bahrain nhưng không có cơ hội thực sự nguy hiểm nào có thể tạo nên bàn thắng khiến 45 phút đầu tiên kết thúc với tỷ số 0-0.

Thua kém về chỉ số chuyên môn nhưng Thái Lan vượt trội về số lần phạm lỗi (12 lần so với 2) và dính thẻ. Cả 4 thẻ vàng trong 45 phút đầu tiên trận đấu đều thuộc về các cầu thủ đội bóng Đông Nam Á.

Thế trận tiếp tục diễn ra giằng co trong hiệp 2 nhưng Thái Lan bất ngờ có bàn mở điểm. Phút 58, từ một tình huống phản công, Chanathip Songkrasin đã xâm nhập vòng cấm Bahrain tung ra cú volley ghi bàn mở tỷ số cho đội nhà sau đường chuyền của Tristan Do.

img

Chanathip Songkrasin ghi bàn cho Thái Lan

Thủng lưới, Bahrain tung liên tiếp 2 tiền đạo Sami Al Husain và Abdulla Yusuf Helal vào sân đồng thời đẩy cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn thắng tuy nhiên bất lực trong việc ghi bàn thắng và chấp nhận thua với tỷ số 0-1.

Giành trọn 3 điểm, Thái Lan sống lại hy vọng giành vé 1/8 nếu hòa hoặc đánh bại chủ nhà UAE ở trận đấu cuối vòng bảng vào ngày 14.1 trong khi với 1 điểm trong tay Bahrain cũng có cơ hội đi tiếp nếu hòa hoặc đánh bại Ấn Độ ở trận đấu diễn ra cùng ngày.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem