Kết quả Asian Cup 2019: VAR "khiến" ĐT Việt Nam dừng bước trước Nhật Bản

Hòa Hải Thứ năm, ngày 24/01/2019 21:59 PM (GMT+7)
Chiến đấu kiên cường nhưng ĐT Việt Nam đã để thua Nhật Bản với tỉ số tối thiểu 0-1. Đáng tiếc, bàn thắng duy nhất của trận đấu lại có sự "trợ giúp" của VAR.
Bình luận 0

Clip Việt Nam 0-1 Nhật Bản:

Đội hình ra sân

Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Huy Hùng, Hùng Dũng, Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức.

Nhật Bản: Gonda, Sakai, Tomiyasu, Yoshida, Nagatomo, Endo, Haraguchi, Shibasaki, Ritsu Doan, Minamino, Kitagawa.

Cầu thủ ghi bàn: Ritsu Doan (57')

img

Đối đầu với Nhật Bản, HLV Park Hang-seo đã giữ nguyên đội hình ra sân như ở trận gặp Jordan. Các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc rất tự tin với những tình huống tranh chấp tay đôi mạnh mẽ ở khắp mặt sân. Thậm chí, "Rồng vàng" mới là những người tạo ra cơ hội đáng chú ý đầu tiên của trận đấu.

Phút 14, Công Phượng có pha đột phá táo bạo đi qua 3 cầu thủ Nhật Bản nhưng đáng tiếc pha dứt điểm lại đi chệch khung thành. Đến phút 24, Nhật Bản có pha đáp trả khiến CĐV Việt Nam thót tim.

Từ quả phạt góc, trung vệ Yoshida băng vào đánh đầu cận thành khiến Văn Lâm không thể cản phá. Tuy nhiên, công nghệ VAR đã can thiệp ở tình huống này, trọng tài sau khi xem lại băng ghi hình đã quyết định không công nhận bàn thắng do cầu thủ Nhật Bản đã để bóng chạm tay.

Những phút tiếp theo, Nhật Bản gia tăng áp lực về phía khung thành Việt Nam nhưng Văn Lâm có 1 màn trình diễn xuất sắc giúp đội nhà giữ sạch lưới trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1.

Phút 38 có lẽ là tình huống đáng chú ý nhất của ĐT Việt Nam. Văn Đức gây áp lực để Quang Hải có cơ hội dứt điểm khá trống trải nhưng đáng tiếc cú đá đã không vượt qua được thủ môn Nhật Bản.

Sau giờ nghỉ, Nhật Bản tấn công mạnh mẽ hơn, và sớm chiếm được lợi thế. Phút 53, Ritsu Doan bị ngã trong vòng cấm sau pha can thiệp của Bùi Tiến Dũng. Trọng tài sau khi tham khảo VAR đã cho "Samurai xanh" được hưởng phạt đền.

img

Ritsu Doan đã không bỏ lỡ cơ hội để đưa Nhật Bản vượt lên dẫn trước 1-0. Ở tình huống này, Văn Lâm đã đoán đúng hướng và suýt chút nữa đã chạm tay vào bóng. Có được lợi thế, đoàn quân của HLV Hajime quay trở lại với lối chơi thực dụng.

Họ chủ động cầm bóng, chuyền ngang chuyền dọc khiến ĐT Việt Nam có ít cơ hội sở hữu bóng, điều đó đồng nghĩa, các học trò của Park Hang-seo sẽ không có nhiều cơ hội tấn công.

HLV Park Hang-seo đã đưa ra 1 số điều chỉnh trên hàng công khi đưa Văn Toàn và Hồng Duy vào sân nhưng ĐT Việt Nam vẫn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Chung cuộc, "Rồng vàng" để thua 0-1 và chia tay Asian Cup 2019 ở vòng tứ kết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem