Thắng ĐT Việt Nam, HLV Nhật Bản nói điều bất ngờ

Thiên Trường Thứ năm, ngày 24/01/2019 23:12 PM (GMT+7)
Chia sẻ sau khi đánh bại ĐT Việt Nam với tỷ số 1-0 để giành vé vào bán kết Asian Cup 2019, HLV Hajime Moriyasu của ĐT Nhật Bản cho biết, ông hài lòng vì đội đã có chiến thắng và một lần nữa giữ sạch lưới.
Bình luận 0

Được đánh giá vượt trội so với ĐT Việt Nam, nhưng ĐT Nhật Bản không thể tạo ra một thế trận áp đảo, thậm chí nhiều thời điểm, họ còn phải gồng mình chống đỡ các đợt lên bóng của đội bóng áo đỏ. Thống kê trận đấu cho thấy, ĐT Việt Nam có tới 9 lần dứt điểm về phía khung thành Nhật Bản (4 đi trúng đích), trong khi đội bóng áo xanh ít hơn với 8 lần (6 lần trúng đích).

img

HLV Hajime Moriyasu.

Sự thuận lợi chỉ đến với người Nhật khi ở đầu hiệp 2, trọng tài cho họ hưởng 1 quả penalty sau khi xem lại tình huống va chạm giữa Ritsu Doan và Bùi Tiến Dũng trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Ritsu Doan ghi bàn thắng duy nhất và giúp Nhật Bản tiếp tục hành trình chinh phục chiếc cúp Asian Cup lần thứ 5 trong lịch sử.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Hajime Moriyasu của ĐT Nhật Bản bày tỏ sự hài lòng khi đội bóng áo xanh đã có chiến thắng và một lần nữa giữ sạch lưới để vào bán kết.

"Trước tiên, điều quan trọng là chúng tôi chiến thắng và đi tiếp. Thật tuyệt vời là chúng tôi giữ sạch mành lưới và có thêm kinh nghiệm để phát triển và chuẩn bị cho trận đấu, sẽ còn nhiều thách thức khắc nghiệt hơn", HLV Hajime Moriyasu cho hay.

"Tuyệt vời là chúng tôi đã có bàn thắng trong số những cơ hội. Tuyển Việt Nam chơi kiên nhẫn và tấn công mạnh mẽ hơn ở cuối trận, đó là một trải nghiệm tốt cho trận đấu tới. Họ rất nỗ lực ghi bàn và có những thời điểm tốt, nhưng chúng tôi đã giữ sạch mành lưới. Chúng tôi không nhiều thời gian chuẩn bị cho trận đấu này nên tôi phải bê nguyên đội hình đã thắng Ả-rập Saudi. Tôi nghĩ là chúng tôi sẽ nghỉ ngơi tối nay, không nghĩ ngợi gì và sau đó mới chuẩn bị cho trận đấu tới trong 3 ngày nữa", nhà cầm quân 50 tuổi nói thêm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem