Bán

Thứ sáu, ngày 11/02/2011 06:04 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tuần qua, báo chí Pháp bỗng nhiên tung ra tin rất độc: Nghi ngờ Arsenal "bán" trong trận hòa 4-4 khó tin với Newcastle. Nếu nhìn vào số bàn thắng trong 2 hiệp, mỗi bên ghi 4 bàn thì đúng là có cơ sở để "nghi" thật.
Bình luận 0

Tất nhiên, phía Arsenal rất tức tối với thông tin này và dọa kiện. Chuyện bùng lên như ngọn lửa rồi thôi, nhưng câu hỏi đặt ra là "liệu có thật bàn tay của các nhà cái thò được cả vào những giải chuyên nghiệp danh giá hàng đầu thế giới như Giải Ngoại hạng Anh, thậm chí là Champions League hay cấp ĐTQG?".

Trong thể thao, thắng thua là chuyện bình thường, song vẫn tồn tại một cách hiển nhiên những điều bất thường, ngoài những trận bóng cụ thể, ngay đến chuyện Qatar "bỗng nhiên" giành quyền đăng cai World Cup cũng bị đặt vào tầm nghi vấn. Vậy nên nghi ngờ là một phần của bóng đá.

Với bóng đá Việt Nam, ngay ở AFF Cúp 2010 vừa rồi cũng đã có những tiếng xì xào về phong độ của một số cầu thủ trụ cột, tới mức có người còn khẳng định cầu thủ này nợ bao nhiêu tỷ đồng trước thềm AFF Cup... Bán hay không bán thì vẫn còn phải xét nhưng nếu Giải Ngoại hạng Anh có "hiện tượng" thì V.League cũng khó tránh khỏi ánh mắt nghi ngờ, soi mói với một số kết quả bất thường.

Tuy vậy, bất thường nhiều quá cũng trở thành… bình thường. Ví như Cúp Quốc gia, nhiều đội bóng đã "tự thua" ngay từ những vòng đầu, trước các đội yếu hơn để "rảnh nợ", tập trung vào đấu trường chính ở V.League. Những trận thua ấy về bản chất là bất thường, nhưng lại chẳng ai để ý. Bởi chắc chắn, thứ mà các đội bóng đã bán trong những trận đấu không bình thường, chưa chắc là tỉ số, chưa chắc là cá độ, nhưng kiểu chơi hời hợt thì rõ ràng đã rất nhiều đội bóng bán danh dự, ngay cả những đội bóng mạnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem