107 công nhân Công ty Star nghi bị ngộ độc thực phẩm

diệu linh Thứ năm, ngày 09/04/2015 08:42 AM (GMT+7)
4 giờ chiều ngày 8.4, trước sự chứng kiến của phóng viên, một công nhân Công ty TNHH Thời trang Star (công ty con của Tập đoàn Sing Lun- Khu công nghiệp Chương Mỹ, Hà Tây) ôm bụng, nôn ọe, nét mặt đau đớn, hoảng hốt, lao ra khỏi công ty.
Bình luận 0

TS Hoàng Đức Hạnh-Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ đêm 7.4 đến trưa ngày 8.4 đã có 107 công nhân Công ty Star đã có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, đi ngoài nhiều lần, phải nhập vào điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ.

Điều tra ban đầu cho thấy các công nhân bị ngộ độc khi ăn trưa tại bếp ăn công ty ngày 7.4. Công nhân Nguyễn Thị Phương (34 tuổi) cho biết, suất ăn trưa ngày 7.4 của chị có giò, rau cải ngọt luộc, canh rau ngót. Sau khi ăn xong, đến 3 giờ chiều chị có các dấu hiệu đau bụng, buồn nôn, đi ngoài nhiều lần. Tuy nhiên, chị vẫn đi làm bình thường, đến sáng ngày 8.4 thì chị bị mệt nặng, được đưa đi cấp cứu.

img
Công nhân ngộ độc đang được điều trị trong bệnh viện. (ảnh Diệu Linh)

Theo bác sĩ Đặng Trần Chiến – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ, trong số 107 bệnh nhân nhập viện thì có 8 bệnh nhân có biểu hiện rõ rệt ngộ độc thực phẩm (đau bụng, nôn, đi ngoài nhiều lần), còn 99 bệnh nhân khác chỉ đau bụng, buồn nôn. Hầu hết các bệnh nhân đã được kê đơn thuốc, cho ra viện. Chiều 8.4 chỉ còn 37 bệnh nhân đang được truyền nước, điều trị trong viện.

Còn bà Vương Thị Thu Thủy – Phó Giám đốc Công ty Star cho biết, trưa ngày 7.4, cả công ty có 2.242 người cùng ăn trưa. Bữa ăn có 7 món như cá trứng rán, rau cải ngọt luộc, trứng luộc, thịt xào cần tỏi, canh rau ngót nấu thịt… Bà Thủy cho biết, bếp ăn của công ty được cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm từ năm 2013, năm 2014 cũng đã được kiểm tra, đạt yêu cầu.

Tuy nhiên, trước sự chứng kiến của phóng viên và đoàn kiểm tra của Sở Y tế, bếp ăn này vẫn có nhiều ruồi. Ông Trần Ngọc Tụ - Chi cục trưởng Chi cục An toàn thực phẩm (Sở Y tế Hà Nội) cho biết, ruồi mang rất nhiều mầm bệnh gây ngộ độc thực phẩm. Bếp có nhiều ruồi thì không đảm bảo vệ sinh.

Thực phẩm bị nghi ngờ gây ngộ độc là rau cải ngọt và cá trứng. Ông Tụ cho biết để tránh bỏ sót, Chi cục đã lấy cả 7 mẫu thức ăn để đem đi xét nghiệm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem