3 thế hệ trong một gia đình mắc bệnh hiểm nghèo

Lưu Sỹ Mùi Thứ hai, ngày 13/04/2015 10:33 AM (GMT+7)
Tháng 8.1970, ông Dương Văn Lục, ở xóm An Miên, xã Thành Công, huyện Phổ Yên (Thái Nguyên) lên đường nhập ngũ và chiến đấu tại chiến trường Bình Trị Thiên. Sau ngày đất nước thống nhất, năm 1976, ông xuất ngũ về địa phương và đến năm 1978 lại tái ngũ cho đến năm 1999 mới phục viên. Với những năm tháng chiến đấu ở chiến trường, ông bị thương và hiện nay hưởng chế độ thương binh và chất độc da cam. 
Bình luận 0

img
Bà Dương Thị Lợi chăm sóc chồng bị tai biến mạch máu não. (L.S.M)

Bà Dương Thị Lợi - vợ ông chia sẻ: “Vợ chồng tôi sinh được 5 người con thì có cháu Dương Văn Luân (sinh năm 1986) bị bệnh bạch cầu, gia đình tôi phải vay mượn hàng trăm triệu đồng cho cháu đi các bệnh viện để chữa, nhưng không khỏi. Hiện nay cháu đang chữa thuốc nam. Đến năm 2010, chồng tôi lại bị tai biến mạch máu não, hiện tay, chân bị liệt, không tự chăm sóc được bản thân. Hiện nay, ngoài mấy sào ruộng cấy lúa, gia đình tôi không có thu nhập gì khác”.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, anh Dương Văn Luân con trai của ông Lục có 2 người con gái, cháu đầu là Dương Đào An Tuệ (sinh năm 2011) mắc bệnh u máu ở cổ, hàng tháng phải đi bệnh viện chữa trị. “Hiện nay tôi phải đi vay lãi để có tiền chữa bệnh cho ông chồng, con trai và cháu nội. Có tháng tôi phải chi đến 28 triệu đồng” - bà Lợi cho biết.

Mặc dù gia đình ông Lục đã được địa phương quan tâm, Hội Nạn nhân chất độc da cam các cấp giúp đỡ nhưng vẫn đang rất khó khăn về đời sống kinh tế. Bản thân ông đang cần có chiếc xe lăn để bà chăm sóc ông được thuận lợi. Rất mong các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm giúp đỡ để gia đình ông Lục vơi đi những khó khăn.

Mọi giúp đỡ xin gửi về gia đình ông Dương Văn Lục, xóm An Miên, xã Thành Công, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên hoặc Báo Nông Thôn Ngày Nay, 13 Thụy Khuê, Hà Nội, tài khoản 1506311002117 Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp & phát triển Nông thôn Tây Hồ, Hà Nội.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem