Ảnh-clip: 9 ngày sau vụ cháy Rạng Đông, dân phải thuê nhà sinh sống

Ngọc Hải Thứ sáu, ngày 06/09/2019 08:00 AM (GMT+7)
Nhiều người dân ở gần khu vực xảy ra đám cháy lớn tại nhà xưởng của Công ty Rạng Đông vào ngày 28/8 phải đi thuê nhà trọ nơi khác để sinh sống vì lo sợ ảnh hưởng tới sức khỏe.
Bình luận 0

Video: Người dân mất nhà, mất của vì đám cháy tại nhà kho Công ty Rạng Đông.

img

Theo ghi nhận cuả PV Dân Việt vào ngày 5/9, sát với kho của Công ty Rạng Đông có 23 ngôi nhà, trong đó 7 ngôi nhà bị lửa cháy lan gây hư hại nặng, một số hộ dân đã phải đi thuê nhà trọ sinh sống tạm bợ. Nhiều gia đình thậm chí còn phải gửi con về quê.

img

Hiện có khoảng hơn 10 hộ dân phải di dời đi nơi khác, thuê nhà hoặc ở nhờ nhà người thân sau khi đám cháy xảy ra. 

img

Anh Đỗ Đình Hiệp, người dân thuê nhà cạnh khu vực xưởng bị cháy để kinh doanh ga cho biết, hiện nay gia đình anh đã phải chọn một địa điểm trên đường Nguyễn Xiển để thuê trọ.

img

Gia đình anh Hiệp nằm trong số các hộ dân ở gần và chịu thiệt hại nặng nhất khi vụ cháy ở Công ty Rạng Đông xảy ra. “Lúc xảy ra vụ cháy chỉ có vợ và 3 con nhỏ ở nhà. Khoảng 18h vợ tôi phát hiện cháy lan sang nhà thì hô hào hàng xóm đến hỗ trợ di chuyển các bình ga và trẻ con ra ngoài", anh Hiệp nói.

img

Theo ước tính của anh Hiệp, tổng thiệt hại của gia đình ước tính khoảng 200 triệu đồng. 

img

PV Dân Việt theo chân ông Nguyễn Sỹ Tiến (người dân trên phố Hạ Đình) bước vào căn nhà bị ảnh hưởng nặng nề bởi đám cháy và được ông cho biết: “Cháy hết sạch rồi còn gì nữa đâu, đồ đạc, ti vi, máy tính quần áo tất cả cháy hết, giờ chỉ còn đống đen thui".

img

Ông Tiến cho biết thêm, sau khi vụ cháy xảy ra ngôi nhà của ông bị niêm phong. Cho đến sáng ngày 4/9, sau gần 5 ngày cơ quan chức năng mới tiếp tục cho người đến chụp ảnh lại hiện trường, người dân được di chuyển tiếp một số đồ đạc còn sử dụng được ra ngoài.

img

Anh Tú, một người có nhà bị ảnh hưởng bởi vụ cháy cho biết, hiện gia đình anh phải chuyển sang căn phòng mới thuê để ở. Theo anh Tú, sau khi vụ cháy xảy ra, chính quyền quận Thanh Xuân cùng đại diện Công ty Rạng Đông đã đến thống kê thiệt hại.

img

Mọi đồ vật trong nhà đều bị cháy rụi, để trơ ra những khung sắt đen xì.

img

Mảng tường bị nứt toác do phải chịu nhiệt độ quá lớn.

img

Hiện trường vụ hỏa hoạn tối 28/8, tại khu nhà xưởng sản xuất của Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (số 87-89 Phố Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

img

Đống đổ nát là những gì còn sót lại sau vụ cháy kinh hoàng.

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem