Ảnh: Rùng mình qua cầu gỗ không lan can, “ngó lơ” là rớt

Dũ Tuấn Thứ bảy, ngày 17/09/2016 15:24 PM (GMT+7)
Hằng ngày, người dân thôn Tân Kiều (xã Nhơn Mỹ, TX An Nhơn, Bình Định) phải “chen chúc” qua lại trên chiếc cầu sạp nhỏ được làm bằng gỗ bắc tạm bợ qua sông Kôn. Lượng người qua lại ngày càng đông, trong khi đó chiếc cầu này hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, nhiều đoạn bị mục nát, rất nguy hiểm.
Bình luận 0

img

Ông Lê Bình Thạnh (xã Nhơn Mỹ) cho biết: “Chiếc cầu ghỗ này do tư nhân đứng ra xây dựng và có thu phí, xe máy mỗi lượt qua về thu 2.000 đồng”.

img

Theo ông Thạnh, năm nào có lũ thì chiếc cầu này sẽ bị tháo dỡ để đảm bảo cho người dân qua lại và thoát khỏi nguy cơ cuốn trôi.

img

 “Cầu có bề ngang khoảng 2 mét, chiều dài hơn 100 mét và được làm bằng gỗ, cây và sắt. Đi chiếc cầu này té dưới sông là chuyện thường xuyên, ai mà sơ ý thì té thôi”- ông Thạnh cho hay. 

img

Hằng ngày, người dân phải “chen chúc” qua lại trên chiếc cầu sạp nhỏ được làm bằng gỗ bắc tạm bợ qua sông Kôn.

img

Do được xây dựng đã lâu, trong khi đó lưu lượng người qua lại ngày càng đông nên cầu xuống cấp nghiêm trọng, nhiều đoạn bị mục nát, rất nguy hiểm.

img

“Ngày nào tôi cũng đi bán rau ở chợ nên phải đi qua cầu này. Mỗi lần đi chợ là tốn 1.000 đồng qua cầu, tôi già rồi, mắt kém nên không dám đạp xe qua mà phải dắt bộ cho an toàn”- bà Kim Cúc (xã Nhơn Mỹ) chia sẻ.

img

 Chiếc cầu đã có nhiều chỗ bị mục nát, hư hỏng.

img

Không riêng gì người lớn, mỗi ngày rất nhiều học sinh phải “liều mình” dắt nhau qua cây cầu tạm bợ để đến trường.

img

Những chiếc cọc cầu bằng nằm xiêu vẹo dưới sông.

img

Mùa mưa lũ đang đến rất gần, một cây cầu nhỏ, kiên cố để bà con đi lại, con em tự tin đến trường “nhặt chữ”…. là ước nguyện của người dân nơi đây.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem