Bạn đọc “đặt hàng” cho Nông thôn Ngày nay

Thứ hai, ngày 21/06/2010 23:04 PM (GMT+7)
(NTNN) - Kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng VN năm nay, NTNN nhận được sự chia sẻ, đóng góp của hàng trăm bạn đọc cả nước. NTNN trích đăng một số lá thư của bạn đọc.
Bình luận 0

Ông Hồ Văn Canh - bà Trịnh Thị Băng Tâm

(số 13 Đông Tác, phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội)

Chúng tôi là nguyên là cán bộ công an về hưu, thay mặt cho các hộ dân sinh sống ở phố Đông Tác xin chân thành cảm ơn Báo Nông thôn Ngày nay (NTNN) đã cho đăng bài “Xén nhà dân, lấy đất “vàng”, trong số báo ra thứ hai, ngày 31-5-2010, về dự án “ nâng cấp, cải tạo và mở rộng đường Đông Tác”. Bài báo đăng với nội dung hoàn toàn đúng sự thật và hợp lòng dân bảo vệ lẽ phải. Mong báo có thêm nhiều bài viết bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

img Qua nhiều năm làm bạn đọc của Báo NTNN, tôi có nhận xét là báo trình bày đẹp, màu sắc tốt, tin tức phong phú. Đề nghị báo nên in thêm hoặc dành trang phụ cho mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả hiện nay. img

Vũ Thanh Phong (Ấp Vĩnh Lộc, thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang)

Bà Hoàng Thị Hồng

(Chánh văn phòng HĐND và UBND xã Nà Tấu, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên)

So với những tờ báo thường xuyên có ở Nà Tấu thì Báo NTNN là tờ báo thiết thực nhất, bám sát đời sống kinh tế, chính trị, văn hoá - xã hội của nông nghiệp, nông dân; nhiều nội dung hướng dẫn nông dân, định hướng nông dân xoá đói - giảm nghèo, những thông tin về thị trường, giá cả; đời sống văn hoá các dân tộc...

Bởi vậy, ở đây, không chỉ riêng tôi mà rất nhiều người muốn đọc báo NTNN nhưng vì số lượng có hạn nên phải mượn nhau, đợi chờ để được đọc.

Theo tôi, với tính chất thông tin thời sự của một tờ báo ngày, lại đa dạng về nội dung, thiết thực với nông thôn, miền núi thì các đồng chí lãnh đạo xã, trưởng các ban, ngành, đoàn thể ở xã cũng nên có một tờ báo NTNN để đọc, nắm bắt thông tin hàng ngày.

Cháu Nguyễn Thị Trang

(thôn Phong Thái, xã Phương Nam, Uông Bí, Quảng Ninh)

Cháu mới đọc được một số NTNN đã thấy mê luôn. Đọc báo, cháu đặc biệt thích chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái” trên trang 5. Đây là chuyên mục, chuyển tải sự sẻ chia của cộng đồng tới một cá nhân bất hạnh nào đó trong xã hội. Ví dụ như trường hợp của bé Hào Anh. Nhờ NTNN và các cơ quan báo chí khác, rất nhiều tổ chức, cá nhân đã chung tay giúp đỡ bé phục hồi sức khoẻ và tiếp tục cuộc sống của mình. Đây là chuyên mục rất có ý nghĩa vì tính nhân văn cao.

Nguyễn Văn Tuấn

(Công ty cổ phần Vận tải hành khách 2-9 Sơn La)

Trước đây tôi cũng ít quan tâm tới báo chí. Nhưng từ khi sự việc rắc rối, phức tạp xảy ra ở công ty chúng tôi, liên quan trực tiếp đến quyền lợi của nhiều người thì chúng tôi mới thấy rõ hơn vai trò của báo chí và thế nào là một tờ báo lớn!

Cách đây đúng một năm, khi sự việc phức tạp xảy ra, chúng tôi đã "kêu cứu" nhiều nơi và giải pháp cuối cùng là nhờ báo chí can thiệp. Cùng với một số báo khác, NTNN đã kịp thời cử phóng viên trực tiếp đến công ty, nắm bắt, phản ánh, tham mưu cho tỉnh và các ngành chức năng giải quyết triệt để vấn đề, giúp công ty tháo gỡ khó khăn.

Nhờ vậy, công ty cũng như mỗi thành viên chúng tôi đã bảo đảm được quyền lợi của mình, tiếp tục phát triển, vươn lên. Điều đáng nói ở đây là trong khi một số tờ báo còn phân vân, né tránh hoặc không giữ vững lập trường, chính kiến trước sự việc của công ty thì NTNN đã theo đuổi, phản ánh nhiều chiều sự việc trên nhiều số báo và góp phần tích cực giúp chúng tôi giành được công lý.

Tôi hy vọng và mong muốn Báo NTNN tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, phát triển vươn lên hơn nữa, thật sự là chỗ dựa vững chãi, là một phần không thể thiếu trong đờii sống tinh thần của nhân dân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem