Băng cướp nhí tại Long An: Cướp 7 lần bị ghi hình cả 7

Hữu Danh Thứ hai, ngày 16/05/2016 17:43 PM (GMT+7)
Từ Sài Gòn "đua tốc độ" về Long An kiếm ăn, băng cướp liên tỉnh 5 tên cướp được 7 vụ thì bị camera an ninh ghi hình đủ 7 vụ. Bị công an đến tận nhà “mời”, cả 5 tên cướp phải cúi đầu nhận tội...
Bình luận 0

Ngày 16.5, Thượng tá Phạm Thanh Tâm - Trưởng Công an huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An cho biết, băng cướp liên tỉnh chuyên về khu vực Cần Giuộc gây án đã bị tóm gọn. Cả 5 tên cướp tuổi đều chưa qua 20, đi cướp luôn dùng xe tay ga đắt tiền như Liberty, Luvias, điện thoại iphone 6S. Các đối tượng đã bị tạm giam và phương tiện gây án hiện đang bị tạm giữ để phục vụ điều tra.

Theo hồ sơ, các đối tượng gây án gồm Đặng Tấn Hiếu, Phan Minh Thảo, Nguyễn Tấn Cường, Dương Bảo Trí, Nguyễn Thanh Luân cùng ngụ TP.HCM và là bạn thân của nhau. Do các nhóm cướp giật ở TP.HCM liên tục bị hiệp sĩ đuổi đánh nên cả nhóm bàn với nhau về Long An tổ chức cướp giật.

img

Hình ảnh một tên cướp bị camera ghi lại. Ảnh Hữu Danh

Liên tục trong nhiều ngày, nhóm này tổ chức cướp 7 vụ và toàn bộ các vụ cướp đều bị camera ghi hình. Do hệ thống camera khá dày nên khi thực hiện hành vi, các đối tượng này bị ghi hình phía trước mặt lẫn phía sau lưng. Trước và sau khi giật đồ, trên đường tẩu thoát, nhóm cướp cũng bị ghi hình không thiếu cảnh nào, từ cảnh cản địa, đến cảnh hí hửng sau khi “ăn hàng”.

Dù các đối tượng liên tục thay đổi biển số xe, nhưng một số hành vi quen thuộc không thay đổi nên Công an huyện Cần Giuộc trích xuất hình ảnh liên tục để phá án. Phương án bắt nóng trên đường không cần áp dụng vì các đối tượng chạy xe bạt mạng, khả năng gây tai nạn giao thông rất cao nên trinh sát nhanh chóng nắm hết thông tin. “Thời điểm chín muồi, chúng tôi lần lượt bắt gọn và các đối tượng không có đường nào chối” - Thượng tá Tâm nói.

Hiện Cần Giuộc lắp đặt camera dày đặc khắp các tuyến đường với kinh phí chưa đến 2 tỷ đồng, do dân tự đóng góp. “Tiền của dân nên chúng tôi lựa chọn đơn vị cung cấp rất kỹ, không được lãng phí một đồng nên hiện nay người dân muốn phủ camera về các xã vùng sâu và muốn góp tiền. Hiện nay, trộm cướp rất sợ về Cần Giuộc. Dù vậy, người dân cũng phải tự bảo vệ mình, nhất là không được nghe điện thoại khi đang lái xe, nếu đeo vòng vàng thì phải khoác thêm áo khoác” - Thượng tá Tâm nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem