Báo Dân Việt tri ân những người đồng hành tử tế

NTNN/Điện tử Dân Việt Thứ sáu, ngày 04/01/2019 17:02 PM (GMT+7)
Những câu chuyện về hành trình 365 ngày vất vả nhưng ý nghĩa, những ý kiến đóng góp chân thành về các hoạt động từ thiện xã hội của Báo trong năm 2018, những dự định tốt đẹp cho năm 2019… Đó là tất cả những gì được chia sẻ trong buổi Lễ Tri ân các đối tác có đóng góp lớn cho hoạt động từ thiện xã hội năm 2018 do Báo NTNN/Báo Điện tử Dân Việt tổ chức sáng nay 4.1.2019.
Bình luận 0

Chung tay thực hiện gần 30 chương trình từ thiện

Trong năm 2018 vừa qua, Báo NTNN/Báo Điện tử Dân Việt đã phối hợp cùng các Mạnh Thường Quân tổ chức gần 30 chương trình từ thiện tại hơn 10 tỉnh/thành trên cả nước, với tổng trị giá hàng và tiền trao tặng đạt gần 6 tỷ đồng.

img

Nhà báo Lưu Quang Định - Tổng Biên tập Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt phát biểu khai mạc buổi lễ. Ảnh: Trọng Hiếu

Theo đó, Báo đã xây dựng các điểm trường, nhà vệ sinh cho trường học vùng cao, nhà cho nông dân nghèo và trao tặng hàng nghìn suất học bổng, áo ấm, đồ dùng học tập, cây, con giống… đến với học sinh và đồng bào nghèo tại các vùng sâu, vùng xa của Tổ quốc.

img

Nhà báo Lưu Quang Đinh - Tổng Biên tập Báo NTNN trao tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có đóng góp lớn cho hoạt động từ thiện xã hội của Báo năm 2018. Ảnh Trọng Hiếu

Để thực hiện được các chương trình ý nghĩa đó, Báo Nông thôn Ngày nay/Báo Điện tử Dân Việt đã nhận được sự đồng hành, chung tay và chia sẻ của bạn đọc cả nước, đặc biệt là các cá nhân, tập thể, các Mạnh Thường Quân. 

Nhằm tri ân các tấm lòng thiện nguyện, sáng 4.1.2019, tại Hà Nội, Báo Nông thôn Ngày nay/Báo Điện tử Dân Việt đã long trọng tổ chức Lễ Tri ấn các cá nhân, tập thể có đóng góp lớn cho hoạt động từ thiện xã hội năm 2018 của Báo. Đến dự chương trình có gần 40 cá nhân đại diện cho các Hội, nhóm, doanh nghiệp, bệnh viện… là những đối tác thường niên đã đồng hành cùng Báo trong năm 2018 vừa qua.

Phát biểu tại buổi lễ, Nhà báo Lưu Quang Định – Tổng Biên tập Báo Nông thôn Ngày nay/Báo Điện tử Dân Việt khẳng định: Năm 2018 là một năm rực rỡ của ngành nông nghiệp Việt Nam nhưng cũng là năm bà con nông dân gánh chịu nhiều thiên tai, bão lũ.

img

10 cá nhân, tập thể được Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt trao tặng giấy khen trong công tác thiện nguyện năm 2018. Ảnh: Trọng Hiếu.

Nhằm chia sẻ khó khăn với bà con nông dân, Báo Nông thôn Ngày nay/Báo Điện tử Dân Việt đã tổ chức nhiều chương trình cứu trợ và hỗ trợ. Đóng góp không nhỏ vào việc thực hiện các chương trình đó, là sự đồng hành, chung sức của các Mạnh Thường Quân.

Thông qua buổi lễ trang trọng này, Báo Nông thôn Ngày nay/Báo Điện tử Dân Việt gửi lời tri ân và lời cảm ơn chân thành nhất đến các cá nhân, tổ chức đã đồng hành cùng Báo trên các chặng đường khó khăn nhưng ý nghĩa trong năm vừa qua.

“Năm 2019 cũng là kỷ niệm 35 năm, Báo Nông thôn Ngày nay xuất bản số đầu tiên. Với phương châm “Sát cánh cùng nông dân Việt”, Báo sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chương trình từ thiện xã hội với quy mô lớn hơn nữa, thiết thực và chuyên nghiệp hơn nữa. Chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự đồng hành và chung sức của các Mạnh Thường Quân”, nhà báo Lưu Quang Định chia sẻ.

img

Nhà báo Lưu Quang Định tặng hoa tri ân các Mạnh Thường Quân. Ảnh: Trọng Hiếu. 

Vượt gần 600km về dự buổi lễ tri ân, thầy giáo Trần Đăng Khoa – Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Phìn Hồ (huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên) chia sẻ: “Thầy và trò trường Tiểu học Phìn Hồ rất xúc động và vui mừng trong năm 2018 đã nhận được sự sẻ chia và hỗ trợ của Báo và các Mạnh Thường Quân.

img

Thầy giáo Trần Đăng Khoa phát biểu tại buổi lễ. Ảnh Trọng Hiếu

Ngoài những phần quà như áo ấm, đồ dùng học tập, việc Báo tặng giếng nước và máy lọc nước đã giúp thầy và trò nhà trường thoát cảnh đi bộ hàng cây số để xách nước đến trường. Đây thực sự là món quà ý nghĩa và thiết thực đối với thầy trò nhà trường”. Được biết, thầy Khoa là người đã có hơn 20 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục vùng cao.

img

Nhà báo Nguyễn Văn Hoài - Phó TBT Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt tặng hoa tri ân các Mạnh Thường Quân. Ảnh: Trọng Hiếu. 

Cũng trong buổi lễ long trọng này, Báo Nông thôn Ngày nay/Báo Điện tử Dân Việt đã trao tặng 10 giấy khen cho các cá nhân, tập thể đã có đóng góp lớn cho các hoạt động từ thiện xã hội của Báo trong năm 2018 vừa qua.

“Đồng hành cùng báo trong nhiều chương trình từ thiện năm 2018, tôi thực sự rất xúc động và ấn tượng. Tôi xin chân thành cảm ơn Báo NTNN đã tạo điều kiện cho chúng tôi được chia sẻ và đóng góp với các hoàn cảnh thực sự khó khăn trên toàn quốc”, thay mặt cho các cá nhân được nhận giấy khen, ông Trương Cao Luận – Giám đốc Nha khoa Sài Gòn – Hà Nội chia sẻ.

img

Ông Trương Cao Luận - Giám đốc Nha khoa Sài Gòn - H.N thay mặt cho 10 cá nhân, tập thể được nhận giấy khen của Báo NTNN phát biểu. Ảnh Trọng Hiếu

Tiếp tục lan tỏa những yêu thương

Tiếp nối những thành công của năm 2018, tại buổi lễ tri ân, Báo NTNN/Báo Điện tử Dân Việt và các Mạnh Thường Quân đã bàn thảo và xây dựng kế hoạch chuỗi hoạt động từ thiện trong năm 2019.

Theo đó, Báo sẽ tập trung xây dựng 5 điểm trường cho các em học sinh ở các vùng khó khăn tại Tây Bắc, Bắc Miền Trung; xây dựng 3 cây cầu dân sinh phục vụ bà con nông dân tại Đồng bằng Sông Cửu Long; Trao gần 150.000 cây giống (thảo quả, mỡ, quế, cây ăn quà, rau…) cho bà con nông dân và các trường học; Trao tặng 20.000 áo ấm, áo trắng đến trường cho các em học sinh tại 10 tỉnh thành từ Bắc đến Nam; Tổ chức khám trên 10.000 lượt khám cho bà con nông dân và học sinh; Hỗ trợ thường niên 20 hoàn cảnh khó khăn trên cả nước… Tổng trị giá các chương trình dự kiến đạt gần 9 tỷ đồng.

img

Toàn cảnh buổi lễ tri ân. Ảnh: Trọng Hiếu.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thị Như Trang – Giám đốc Quỹ Vì tầm Vóc Việt đánh giá cao tính thiết thực của các hoạt động Báo hướng tới trong năm 2019 và cam kết sẽ cùng đồng hành trong các chương trình hướng về các em học sinh và phụ nữ nghèo nông thôn. 

“Chúng tôi thực sự hạnh phúc khi trong năm 2018 vừa qua được tham gia chương trình từ thiện xã hội tại Phú Thọ với Báo NTNN/Báo Điện tử Dân Việt. Trong năm 2019, chúng tôi hi vọng sẽ tiếp tục phối hợp với Báo trao tặng và giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn nữa”, ông Kim Kil Won – Phó TGĐ Ngân hàng IKB chi nhánh Hà Nội chia sẻ tại buổi lễ. 

Phát biểu bế mạc buổi lễ, nhà báo Nguyễn Văn Hoài – Phó TBT Báo Nông thôn Ngày nay/Báo Điện tử Dân Việt nhấn mạnh: Báo NTNN/Báo Điện tử Dân Việt cam kết sẽ trao gửi những món quà của bạn đọc và các Mạnh Thương Quân đến đúng người cần hỗ trợ, để có thể cùng chung tay giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực cho họ xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Danh sách 10 cá nhân, tập thể được nhận giấy khen của Báo NTNN/Báo Điện tử Dân Việt

1: Ông Trương Cao Luận – Giám đốc Nha khoa Sài Gòn H.N

2: Công ty TNHH Great Global international

3: Bà Nguyễn Thị Đào – Ủy viên BCH Hội tích thiện Liên phường Hà Nội

4: Bà Nguyễn Thu Bình - Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Số 1 thị trấn Chờ (tỉnh Bắc Ninh)

5: GS.TS Nguyễn Thanh Liêm - Trưởng nhóm Nhịp cầu yêu thương

6: Tổng Công ty May Hưng Yên

7: Công ty Karofi Việt Nam

8: Quỹ Vì tầm Vóc Việt

9: Bà Nguyễn Thị Luận - Trưởng nhóm Nồi cơm hiểu và thương

10: Bà Lều Thị Minh Huệ - Chuyên viên Ban Quốc Tế - T.Ư Hội Nông dân Việt Nam

img

"Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đánh giá cao kế hoạch các chương trình từ thiện xã hội của Báo NTNN/Báo Điện tử Dân Việt trong năm 2019. Chúng tôi sẽ tham gia đồng hành cùng Báo trong các chương trình hướng về đối tượng trẻ em và phụ nữ nghèo trong năm 2019 tới."

(Bà Trần Thị Như Trang - Giám đốc Quỹ Vì Tầm Vóc Việt)

img

"Cũng như nhiều DN Hàn Quốc khác đang đầu tư vào Việt Nam, Ngân hàng IKB Hàn Quốc chi nhánh tại Hà Nội luôn hướng tới việc giúp đỡ và hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam có cuộc sống tốt đẹp hơn. Chúng tôi rất cảm ơn và hi vọng sẽ tiếp tục đồng hành cùng báo trong nhiều chương trình ý nghĩa của năm 2019 tới"

(Ông Kim Kil Won - Phó TGĐ Ngân hàng IKB chi nhánh Hà Nội)

img

"Đồng hành cùng Báo NTNN/Báo Điện tử Dân Việt trong nhiều năm qua, tôi đã thực sự được trải nghiệm cùng Báo trong các chuyến đi vất vả nhưng rất ý nghĩa. Mọi mệt nhọc tan biến khi tôi nhìn thấy nụ cười rạng rỡ của các cháu nhỏ vùng khó khăn khi được nhận các món quà của đoàn. Chúc Báo NTNN/Báo Điện tử Dân Việt ngày càng phát triển để kết nối và tổ chức được nhiều hơn nữa các chương trình từ thiện xã hội ý nghĩa hướng tới người nghèo"

(Bà Nguyễn Thị Luận - Trưởng nhóm Nồi cơm Hiểu và Thương)

img

"Tôi đánh giá cao ý tưởng khám chữa bệnh miễn phí cho học sinh và nông dân các vùng khó khăn. Với tất cả sự nhiệt thành của mình, chúng tôi sẽ đồng hành và hỗ trợ Báo NTNN/Báo Điện tử Dân Việt trong chương trình ý nghĩa này"

(Bác sĩ Lê Xuân Tùng - Phó Bí thư Đoàn TN Bệnh viện Nhi TƯ)

img

"Đại diện của các văn phòng Báo NTNN/Báo Điện tử Dân Việt trên toàn quốc, tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của các Mạnh Thường Quân đối với bà con vùng khó tại các tỉnh thành. Các văn phòng cũng sẽ cố gắng tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ các chương trình của Báo và các Mạnh Thường Quân tại từng địa phương được diễn ra một cách trọn vẹn và an toàn". 

(Nhà báo Hoàng Anh Tuấn - Trưởng Đại diện Văn phòng Báo NTNN/Báo Điện tử Dân Việt tại Đông Bắc)

Hành trình thiện nguyện 2018 của Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt cùng các mạnh thường quân.

Thực hiện: Media Dân Việt

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem