Báo NTNN chia sẻ mất mát với các gia đình có người bị nạn vì lũ cuốn ở Thanh Hóa

Hồng Đức Thứ tư, ngày 05/10/2016 09:09 AM (GMT+7)
Trận lũ ống hồi giữa tháng 9 vừa qua tại địa bàn xã huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã cướp đi sinh mạng của 7 người dân ở làng Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân (Như Xuân, Thanh Hóa). Hiện nay, trong số thi thể các nạn nhân trong trận lũ ấy vẫn chưa được tìm thấy đầy đủ. Chính quyền địa phương và lực lượng tìm kiếm cứu nạn vẫn đang tiếp tục tìm kiếm…
Bình luận 0

Trước những mất mát đau thương ấy, ngày 30.9, đoàn từ thiện của Báo NTNN/điện tử Dân Việt cùng đại diện nhóm Hoa Hướng Dương và Công ty Mẹ bé Hoàng Gia đã về Chiềng Cà 2 để hỗ trợ những gia đình nạn nhân và người bị thương trong trận lũ ống kinh hoàng vừa qua. Mỗi xuất quà do đoàn từ thiện dành cho 7 người chết và mất tích, gồm: 3000.000 đồng tiền mặt và 20kg gạo. Các nạn nhân bị thương (4 người) thoát chết trở về, được đoàn hỗ trợ 1 triệu đồng và 20kg gạo.

img

Đại diện Báo NTNN và nhóm Hoa Hướng Dương và Công ty Mẹ bé Hoàng Gia trao gạo và tiền cho gia đình nạn nhân vị lũ cuốn.

Nhận được những phần quà do Báo NTNN/Dân Việt và nhóm thiện nguyện trao, em Vi Thị Hòa (có cả cha lẫn mẹ bị chết và mất tích trong trận lũ ống), đã không cầm được nước mắt. Em Hòa, tâm sự: “Em vô cùng xúc động trước những tâm lòng của đoàn từ thiện. Em không biết nói gì hơn, chỉ xin chân thành cảm ơn các nhà từ thiện”.

Còn hai cụ Vi Đình Chấn (82 tuổi) và Lang Thị Biển (79 tuổi) - là cha, mẹ của hai nạn nhân Vi Thị Doan và Vi Thị Thay bị chết trong trận lũ, đã bật khóc khi thấy đoàn từ thiện đến tận nhà trao quà. Cụ Chấn bảo: “Trong lúc hoạn, gia đình tôi nhận được tiền và gạo của đoàn hỗ trợ thế này, chúng tôi xúc động lắm. Hai con gái của chúng tôi và một đứa cháu ngoại bị chết trong lũ, cũng vì cuộc sống khó khăn, nên chúng mới vô rừng đi hái măng. Gia đình già này xin cảm ơn tấm lòng của các anh, chị và chính quyền địa phương lắm lắm”.

img

Đại diện nhóm Hoa Hướng Dương thăm hỏi cụ Vi Đình Chấn -người có 2 con gái và 1 cháu ngoại chết trong trận lũ.

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Vi Hồng Long- Chủ tịch UBND xã Thanh Quân cảm ơn đoàn từ thiện đã không quản trời mưa, đường xa… để mang tiền, gạo đến hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân. “Trong số những gia đình nạn nhân bị lũ ống vừa qua, thì có vợ chồng anh Vi Văn Khoa và Vi Thị Thong đều bị chết và mất tích. Anh Khoa, chị Thong chết đi, để lại 4 đứa con gái mồ côi. Cháu bé nhất hiện mới lên 3 tuổi. Vì vậy, chính quyền địa phương đang làm thủ tục để trình lên cấp trên xin Nhà nước hỗ trợ chế độ 167 cho các cháu”- ông Long nói.

Báo NTNN/ Điện tử Danviet.vn chân thành cảm ơn sự phối hợp tổ chức: Công ty cổ phần thương mại và đầu tư xây dựng Hồng Phương ủng hộ 2 triệu đồng; Nhóm Nối vòng tay lớn ủng hộ 10kg gạo nứt mầm; Công ty Mỹ thuật Liên Vũ ủng hộ 500.000 đồng; Nhóm Hoa Hướng Dương và công ty Mẹ & bé Hoàng Gia, cùng các nhà tài trợ.

Ông Lê Sỹ Nghiêm - Chủ tịch UBND huyện Như Xuân cảm ơn những tấm lòng thiện nguyện đã kịp thời chia sẻ những khó khăn đói với các gia đình nạn nhân. “Chúng tôi xin chân thành cảm ơn Báo NTNN/điện tử Dân Việt, nhóm Hoa Hướng Dương và Công ty Mẹ bé Hoàng Gia đã đem tiền và gạo về cứu trợ cho các gia đình có người chết, mất tích và bị thương trong vụ tai nạn vừa qua, giúp các bà con vượt qua những khó khăn trước mắt, bởi sự mất mát đau thương ấy”- ông Nghiêm nói.

Dưới đây là một số hình ảnh của đoàn từ thiện về với Chiềng Cà 2.

img

Dù trời mưa to, đường trơn trượt,nhưng đoàn từ thiện vẫn quyết tâm đến với Chiềng Cà 2.

img

Ông Lê Sỹ Nghiêm (người thứ 2 từ trái qua) - Chủ tịch UBND huyện Như Xuân trao đổi với đoàn từ thiện trước khi trao gạo và tiền cho gia đình nạn nhân.

img

Chủ tịch UBND huyện Như Xuân Lê Sỹ Nghiêm (ngoài cùng) và đại diện đoàn từ thiện thăm hỏi vợ chồng cụ Vi Đình Chấn, Lang Thị Biển.

img

Em Vi Thị Hòa (đeo tang) có cả bố và mẹ bị chết trong trận lũ, không cầm được nước mắt khi nhận gạo và tiền từ đoàn công tác từ thiện.

img

Chị Vi Thi Dy - người bị thương, thoát chết trở về trong trận lũ nhận gạo và tiền từ đoàn từ thiện hỗ trợ.

img

Ngoài các suất quà đã trao cho gia đình nạn nhân, đại diện Báo NTNN và nhóm Hoa Hướng Dương còn tặng thêm tiền cho hai cụ Vi Đình Chấn, Lang Thị Biển.

img

Ông Lê Sỹ Nghiêm - Chủ tịch UBND huyện Như Xuân cảm ơn đoàn từ thiện của Báo NTNN, nhóm Hoa Hướng Dương và Công ty Mẹ bé Hoàng Gia đã về Chiềng Cà 2 cứu trợ các gia đình nạn nhân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem