Báo NTNN - Hội Nhân ái vì cộng đồng: Trao “cần câu cơm” đến người nghèo

Huệ Tâm Thứ hai, ngày 21/12/2015 08:15 AM (GMT+7)
Ngày 19 và 20.12, Báo Nông Thôn Ngày Nay phối hợp Hội Nhân ái vì cộng đồng tổ chức Chương trình “Cần câu cơm” nhằm giúp đỡ hộ nông dân nghèo tại thôn Muồng Cháu, xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội.
Bình luận 0

Thông qua trò chơi câu cá, chương trình đã tặng 10 cặp lợn nái làm vốn khởi nghiệp cho 10 hộ nông dân nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương. Bên cạnh đó, chương trình cũng tặng 50 suất quà gồm chăn ấm, áo ấm, nhu yếu phẩm, sữa, áo mưa, mũ bảo hiểm… cho các hộ nông dân nghèo, hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã Vân Hòa.

Run run khi câu được con cá mang cặp lợn số 9, chị Hoàng Thị Minh Thơ - mọt trong số hộ nông dân nghèo trong thôn xúc động nói: “Gia đình tôi mơ ước có 1 cặp lợn giống từ lâu lắm rồi nhưng lo ăn trong ngày cho 4 miệng ăn còn chưa đủ nói gì đến dư tiền mua lợn. Hôm nay nhận được món quà lớn như thế này, tôi mừng lắm!”.

Nói về ý nghĩa thiết thực của chương trình, bà Nguyễn Thị Ngọc Hà - Phó Chủ tịch UBND xã Vân Hòa chia sẻ: “Hiện cũng có nhiều chương trình từ thiện dành cho hộ nông dân nghèo với hình thức khá đa dạng. Nhưng tôi nghĩ tặng con giống để bà con có kế sinh nhai là một việc làm hết sức thiết thực, nhất là đối với một xã thuần nông còn nhiều khó khăn như Vân Hòa. Những món quà của các nhà hảo tâm ngày hôm nay sẽ là nguồn động lực to lớn giúp bà con nơi đây xóa đói giảm nghèo”. 

imgĐoàn viên thanh niên xã Vân Hòa hỗ trợ đưa lợn giống về nhà từng hộ dân. 

imgĐội văn nghệ của thôn Muồng Cháu và đông đảo bà con tham dự Chương trình khiến cho không khí thêm phần sôi nổi. 

img

Các hộ nghèo câu cá xác nhận cặp lợn của gia đình mình. 

img Các hộ được tặng lợn giống còn được chương trình trao tặng thêm 800.000-1.000.000 đồng hỗ trợ chuồng trại. 

imgAnh Nghiêm Xuân Trường – nhân viên Chi cục Thú y Hà Nội hướng dẫn bà con nuôi dưỡng, chăm sóc lợn. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem