Báo NTNN tặng 200 suất quà ở Lạng Sơn: Thêm bữa no cho đồng bào nghèo sau lũ

Bảo Yến Thứ sáu, ngày 16/10/2015 08:13 AM (GMT+7)
Ngày 14.10, đoàn từ thiện Báo Nông Thôn Ngày Nay và Hội Phật tử Hà Nội đã trao 200 suất quà cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xã Phú Mỹ (Văn Quan, Lạng Sơn). Ông Luân Văn Đài – Phó Chủ tịch UBND xã Phú Mỹ cho biết, bà con ở Phú Mỹ đa phần đều nghèo. Cả năm nay cắm mặt làm nông, có tý lúa ăn thì vừa qua đã bị 3 - 4 trận lũ quét sạch.
Bình luận 0

“Năm nay mất mùa lắm, lúa còn sống cũng chưa gặt được mà thóc trong bồ đã hết rồi. Mấy bữa nay mình phải đi nợ ở chợ rồi, giờ có thêm gạo đỡ phần nào thì mừng lắm” - chị Phùng Thị Ninh (thôn Bản Hạ) thật thà chia sẻ khi nhận được túi quà đầu tiên của chương trình. Được biết, nhà chị Phùng cũng vừa bị lũ cuốn mất trắng 3 sào lúa.

img

Người dân xã nghèo Phú Mỹ rất vui khi nhận được quà từ thiện đúng lúc khó khăn nhất. (Ảnh:  Bảo Yến)

Mặc dù đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm” nhưng ông Lê Khánh Trường (Hà Nội) vẫn là một thành viên tích cực trong đoàn từ thiện. Khi đến với người dân Phú Mỹ, được nghe họ chia sẻ về những khó khăn trong cuộc sống của mình, ông Trường không khỏi xúc động nói: “Có đi đến đây mới biết người dân ở đây quá khó khăn. Nếu có điều kiện chắc chắn tôi sẽ còn trở lại mảnh đất này”.

Theo ông Luân Văn Đài, Phú Mỹ là xã khó khăn nhất của huyện Văn Quan với 60,1% số hộ nghèo. Người dân nơi đây hầu hết là người dân tộc Nùng, Tày và hoàn toàn sống bằng nghề nông. Đến tháng 4.2009, đường dây điện đầu tiên mới được kéo về xã nhưng đến nay vẫn còn khoảng 10% số hộ vẫn phải sử dụng đèn dầu. “Đất đai ở đây chẳng màu mỡ để mà trồng trọt, chăn nuôi nên dân ở đây còn đói khổ nhiều lắm. Tình trạng thiếu đói mùa giáp hạt vẫn còn. Những món quà từ chương trình tuy nhỏ nhưng đã phần nào giúp được bà con nơi đây trong những ngày khó khăn nhất. Đúng là một miếng khi đói bằng một gói khi no” – ông Đài chia sẻ.

Trong chương trình lần này, Báo Nông Thôn Ngày Nay (Báo NTNN) và Hội Phật tử Hà Nội đã trao 200 suất quà cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá gần 100 triệu đồng. Mỗi suất quà gồm có gạo, chăn, sữa và các nhu yếu phẩm thiết yếu…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem