Báo NTNN tặng 6.000 quyển vở cho học sinh nghèo

Thứ hai, ngày 29/08/2011 06:01 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 27.8, Văn phòng đại diện Báo NTNN tại ĐBSCL phối hợp với Trường THCS Hoa Lư (quận 9, TP.HCM), các nhà hảo tâm đã trao 6.000 quyển tập (vở) và 15 triệu đồng cho học sinh nghèo Trường Tiểu học Bình Ninh (huyện Chợ Gạo, Tiền Giang), tổng giá trị hơn 55 triệu đồng.
Bình luận 0

Phát biểu tại buổi lễ, thầy Dương Công Sương – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Ninh cho biết, thầy cùng các giáo viên đi khảo sát đã không cầm được nước mắt khi thấy nhiều gia cảnh học sinh thật đáng thương, đặc biệt là gia đình hai em nhỏ mồ côi cha mẹ sống cùng bà ngoại đã 80 tuổi.

img
Thầy Cao Xuân Đưa (trái) trao quà cho thầy trò Trường Tiểu học Bình Ninh.

Hôm đoàn đến thấy cụ bà ăn cơm trắng với nước mắm, trong lồng bàn có một trứng vịt luộc chia hai phần bằng nhau. Bà cụ bảo: “Bà già, không ăn cũng không sao. Bà dành trứng cho hai cháu ăn có sức mà học”. Nhiều học sinh khác có hoàn cảnh tương tự khiến các thầy cô hết sức trăn trở. Không thể giúp được gì về vật chất, thầy cô Trường Bình Ninh chỉ biết dành tâm huyết giảng dạy học sinh.

Tận mắt chứng kiến cảnh khó khăn, thiếu thốn của thầy trò Trường Bình Ninh, thầy Cao Văn Đưa - Hiệu trưởng Trường THCS Hoa Lư xúc động: "Những quyển tập này là tình cảm của giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh Trường THCS Hoa Lư dành cho các em học sinh nghèo. Đây là món quà nhỏ, chia sẻ cùng đồng nghiệp và đàn em thân yêu…”.

Bà Nguyễn Thị Tiếp – Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Gạo cho biết, dù địa phương đã cố gắng hết sức nhưng do là huyện thuần nông nên vẫn chưa thể lo đủ đầy cho học sinh. Bà Tiếp cảm ơn các Mạnh Thường Quân đã chung tay cùng địa phương chăm lo cho học sinh huyện nhà.

Trong hai cuộc kháng chiến, xã Bình Ninh có đến 485 liệt sĩ, 107 thương binh, 491 gia đình có công với nước và 30 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Với những đóng góp to lớn này, Bình Ninh được vinh dự phong tặng xã Anh hùng LLVT.

Trường Tiểu học Bình Ninh với kinh phí xây dựng hơn 17,4 tỷ đồng hoàn thành năm 2010 là dự án nằm trong Đề án kiên cố hóa trường lớp học, hướng đến xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Dù trường học hết sức khang trang nhưng học sinh của trường vẫn còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, cần được giúp đỡ.

Tham dự buổi lễ, Anh hùng LLVT - Trung tướng Nguyễn Việt Thành cảm ơn các nhà hảo tâm và động viên thầy trò Trường Bình Ninh cố gắng dạy và học thật tốt.

“Tôi mong Báo NTNN tiếp tục làm “cầu nối” để các nhà hảo tâm đến giúp đỡ học sinh những nơi còn khó khăn. Việc các nhà hảo tâm không quản ngại đường sá xa xôi đến tận nơi thăm và tặng quà cho thầy trò Trường Bình Ninh là nghĩa cử đẹp nhất trong những nghĩa cử đẹp” - vị tướng anh hùng ân cần dặn dò.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem