Báo NTNN và các nhà hảo tâm trao quà cho học sinh nghèo hiếu học

Thứ sáu, ngày 25/05/2012 13:57 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 24.5, đoàn công tác từ thiện của Báo Nông Thôn Ngày Nay, Trường THCS Hoa Lư (quận 9, TP.HCM) và các Mạnh Thường Quân đã đến trao quà cho thầy cô cùng các em học sinh nghèo hiếu học ở 2 Trường THCS Long Phú và Trà Lồng, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang. Tổng số tiền cho chuyến từ thiện này là hơn 73 triệu đồng.
Bình luận 0

Sáng 24.5, vượt quãng đường gần 300km trong mưa gió, Đoàn công tác từ thiện của Trường THCS Hoa Lư do thầy Hiệu trưởng Cao Văn Đưa làm Trưởng đoàn đã đến 2 điểm trường để trao quà tận tay cho các em học sinh nghèo, hiếu học vùng sâu, vùng xa tỉnh Hậu Giang. Hơn 200 em học sinh được nhận quà (mỗi em 200.000 đồng tiền mặt và một số tập vở).

img
Thầy Cao Văn Đưa (trái) trao tiền cho Hiệu trưởng Trường THCS Long Phú.

Thầy Cao Văn Đưa xúc động nói: “Những phần quà này tuy không lớn nhưng thể hiện tấm lòng quan tâm, giúp đỡ của các thầy cô giáo, phụ huynh học sinh Trường THCS Hoa Lư. Hy vọng các em sử dụng tốt cho việc học để không phụ lòng mong mỏi của các thầy cô…”.

Cầm trên tay phần quà, em Phạm Nhật Trường - học sinh lớp 6P2, Trường THCS Long Phú cười tươi nói: “Con rất biết ơn tấm lòng của các thầy cô và các bạn từ TP.HCM đã giúp đỡ chúng con. Chúng con hứa năm học tới sẽ phấn đấu học thật giỏi để không phụ lòng”.

Anh Phan Văn Tính - một Mạnh Thường Quân ở TP.HCM, phụ huynh em Phan Huỳnh Yến Nhi (lớp 7 Trường THCS Hoa Lư) bộc bạch: “Tôi là dân gốc huyện Long Mỹ, từ nhỏ sinh sống ở quê nên thấu hiểu được nỗi khó khăn, thiếu thốn của các cháu học sinh vùng sâu, vùng xa. Trước đây, tôi đã có ý định về quê để giúp đỡ những em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn nhưng học giỏi… Hôm nay, tôi rất vui vì ý định ấp ủ đó nay đã trở thành hiện thực”.

Ông Lê Văn Trắng – Phó Trưởng phòng GDĐT huyện Long Mỹ cảm động bày tỏ: “Đây là một nghĩa cử cao đẹp, ngành giáo dục huyện rất vui mừng, cảm kích và mong sao ngày càng có nhiều tấm lòng của những nhà hảo tâm giúp đỡ cho các em học sinh nghèo ở vùng sâu, vùng xa của huyện”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem