Bảo vệ BV Nhi T.Ư chặn xe cứu thương: Tin lời bà PGĐ hay tin anh tài xế chân quê?

Trần Lam Giang Thứ năm, ngày 07/07/2016 21:45 PM (GMT+7)
Những phát ngôn và chia sẻ trái chiều giữa bà Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương - anh lái xe Nguyễn Cảnh Toàn chắc đã không có “hồi kết” nếu như chiều ngày 7.7, trên mạng không lan truyền nhanh chóng một clip cận cảnh và rõ hơn được một người dân chứng kiến vụ việc từ đầu quay lại...
Bình luận 0

Liên quan tới clip tố bảo vệ của Bệnh viện Nhi Trung ương dùng những lời lẽ “sặc mùi xã hội đen” và được cho là ngăn cản, không cho cứu thương vào đón một em bé quê Nghệ An sắp mất về quê. Chiều tối ngày 6.7, lãnh đạo bệnh viện Nhi Trung ương là bà Lê Thị Minh Hương - Phó Giám đốc Bệnh viện này đã vội vàng khẳng định rằng “không có chuyện nhân viên bảo vệ của bệnh viện ngăn cản xe cứu thương” và rằng “trên xe không có bệnh nhân nào cả”.

Bà Hương cũng thông tin rằng: “Cơ quan công an đang đang xác minh xe cấp cứu trên có phải xe tư đội lốt hay không” để “xử lý”.

img

Mẹ của em bé xấu số khóc lóc khi bảo vệ không cho xe cấp cứu chở con mình ra khỏi bệnh viện. (Ảnh cắt từ clip)

Thế rồi ngày 7.7, phóng viên của báo điện tử Dân Việt đã tìm tới tận nhà của anh lái xe cứu thương quê tận Nam Đàn - Nghệ An để tìm hiểu thêm sự việc. Anh Toàn khẳng định mình không “đặt điều” và những diễn biến trong clip được tung lên mạng vào ngày 2.7 là sự thật.

“Nhìn cháu bé thoi thóp, sắp qua đời, tôi và người nhà như cắt từng khúc ruột. Tôi chọn nghề này không chỉ vì thu nhập mà còn là lương tâm nữa. Họ (bảo vệ bệnh viện – PV) nhất quyết đòi khoá xe tôi và lặp đi lặp lại câu nói: “đây là quy định của bệnh viện, đây là quy định của bệnh viện”. Khi tôi gọi cho cảnh sát 113 đến thì mãi rất lâu sau họ mới cho xe tôi chở cháu bé ra khỏi cổng bệnh viện. Lúc đấy, tôi quay lại nhìn thì cháu bé đã tắt thở rồi” - anh Toàn nói.

Anh Toàn cũng thông tin với phóng viên: Cách đây 2 năm (năm 2014) khi anh đến đón một bệnh nhân quê ở Đô Lương, Nghệ An, cũng bị bảo vệ của Bệnh viện Nhi Trung ương ngăn cản quyết liệt. “Lúc đó người nhà phải đưa cháu ra xa khỏi bệnh viện anh mới có thể tiếp cận, đón bé lên xe và đưa về quê cho gia đình lo hậu sự được” – anh Toàn nói.

img

Bà Lê Thị Minh Hương – Phó Giám đốc Bệnh viện với phát ngôn “không có chuyện nhân viên của bảo vệ ngăn cản xe cứu thương”. (ảnh chụp màn hình).

Những phát ngôn và chia sẻ trái chiều giữa bà Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương - anh lái xe Nguyễn Cảnh Toàn chắc đã không có “hồi kết” nếu như chiều ngày 7.7, trên mạng không lan truyền nhanh chóng một clip cận cảnh và rõ hơn được một người dân chứng kiến vụ việc từ đầu quay lại. Clip dài hơn 2 phút này đã ghi nhận trên xe cứu thương có một y tá đang ra sức bóp bóng oxy cho một cháu bé nằm thoi thóp trên xe của anh tài xế Nguyễn Cảnh Toàn để mong kéo dài thêm sự sống cho cháu.

Những hình ảnh này trái ngược hoàn toàn với phát ngôn chắc nịch của bà Phó Giám đốc Bệnh viện trước đó một ngày.

Và thế rồi, sau clip “rõ như ban ngày” này, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, bác sỹ Lê Thanh Hải đã trực tiếp lên tiếng. Bác sỹ Hải nói đại ý rằng “không thể chấp nhận hành vi của bảo vệ” và hứa “thay máu đội ngũ bảo vệ”. Cụ thể, ông Hải cũng ra “tối hậu thư” với đơn vị làm dịch vụ bảo vệ cho bệnh viện, hứa “xử lý nghiêm”.

Cuối cùng xoay quanh câu chuyện sinh mệnh của một con người, một nỗi đau hiện hữu là những phát ngôn lạnh lùng và bất nhất. Tới giờ có lẽ chúng ta cũng đã biết tin ai rồi: Tin bà PGS.TS Lê Thị Minh Hương hay tin anh tài xế chân quê Nguyễn Cảnh Toàn…

* Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem